ขนมหวานดับร้อน ที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก นั่นก็คือ ไอศกรีม ที่เพิ่มความสดชื่นให้แก่คุณ

ขนมหวานดับร้อน

            ขนมหวานดับร้อน ขนมหวานที่ไม่มีใครไม่รู้จัก นั่นคือ ไอศกรีม เพราะเป็นของรับประทานยามว่างของทางตะวันตก ต่อมาจึงได้แพร่หลายและเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกนั่นเอง ซึ่งไอศกรีมนั้นมีหลากหลายประเภท เช่น ไอศกรีมแบบโคน ไอศกรีมแบบสกูป ไอศกรีมแท่ง เป็นต้น แน่นอนว่าขนมหวานเย็นชนิดนี้ก็มีทั้งขายตามร้านค้าทั่วไป และการนำไปจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าด้วย

ขนมหวานดับร้อน

ขนมหวานดับร้อน ไอศกรีมที่ไว้สำหรับรับประทานเองได้ที่บ้าน มีวิธีทำอย่างไร ?

        แต่ถ้าคุณอยากรับประทานไอศกรีมที่สดใหม่และไร้สารปรุงแต่ง การทำเอง รับประทานเอง ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งทุกครั้งที่ทำนั้น คุณสามารถเลือกว่าคุณต้องการจะใช้วัตถุดิบอะไร ถ้าอยากทำไอศกรีมไว้สำหรับรับประทานเองที่บ้าน คุณสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบครีมธรรมดา ตักเป็นสกู๊ป หรือทำไอศกรีมแท่งก็ได้ ไม่ว่าจะชื่นชอบแบบไหน ก็สามารถเลือกได้เลย จะทำรับประทานคนเดียวก็อร่อยฟิน แต่ถ้าจะแบ่งให้เพื่อน ๆ หรือครอบครัว ก็อร่อยสดชื่นทุกคน

ขนมหวานดับร้อน

ไอศกรีมแท่ง

            ไอศกรีมแท่งนั้น เนื้อไอศกรีมค่อนข้างแข็ง สามารถทำเป็นทรงตามที่ต้องการได้ รวมถึงคุณสามารถเลือกรสชาติได้ตามชอบ เช่น ช็อกโกแลต ส้ม สตรอเบอรี่ บลูเบอรี่ เป็นต้น เตรียมพิมพ์สำหรับทำไอศกรีม จากนั้นก็ผสมครีมสดหรือวิปปิ้งครีม แต่ถ้าต้องการทำแบบใสคล้ายเกล็ดน้ำแข็ง ก็ไม่ต้องใส่ครีม จะได้รสชาติแท้ ๆ ของผลไม้ อร่อยแบบธรรมชาตินั่นเองค่ะ เพิ่มรสชาติให้หวานอีกนิด จากนั้นก็นำส่วนผสมทั้งหมดไปปั่นให้เข้ากัน เตรียมพิมพ์ไอศกรีม ใส่ไม้ลงไป แล้วแช่ตู้เย็น เท่านี้ก็ทำไอศกรีมที่บ้านได้แล้ว

ขนมหวานดับร้อน

ไอศกรีมสกู๊ป

            อีกรูปแบบที่นิยมกันก็เป็นไอศกรีมสกู๊ป เริ่มจากผสมทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้นก็ใส่ครีมสดหรือใส่วิปปิ้งครีมลงไป ปั่นรวมจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาใส่ถาด เกลี่ยหน้าไอศกรีมให้เรียบเนียน นำไปแช่เย็นค้างคืน เมื่อต้องการรับประทานก็ใช้สกู๊ปตักได้เลยทันที

            เป็นอย่างไรบ้าง การทำไอศกรีมที่บ้านเพื่อดับร้อน ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เพียงแค่ใช้วิปครีมและผลไม้หรือวัตถุดิบเพิ่มรสชาติที่คุณต้องการ ก็ทำให้คุณได้ไอศกรีมอร่อย ๆ ไว้ดับร้อนแล้ว

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร อาหารคลีน เคล็ดลับวิธีทำอาหาร