เมนูหอย ที่บอกเลยว่ารสชาติเด็ดและมีความจัดจ้าน ทำทานที่บ้านได้แบบง่าย ๆ บอกเลยว่าต้องลอง

เมนูหอย3

           เมนูหอย ว่าด้วยเรื่องของอาหารการกินก็ต้องบอกเลยว่ามีความสำคัญมาก ๆ อย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำเมนูหอยที่บอกเลยว่ารสชาติเด็ดและมีความจัดจ้าน ทำทานที่บ้านได้แบบง่าย ๆ บอกเลยว่าต้องลอง บอกเลยว่าคนที่ชอบทานเมนูอาหารเกี่ยวกับหอย ไม่ควรพลาด น่ากินมาก ๆ

เมนูหอย รสชาติเด็ดและมีความจัดจ้าน

เมนูหอย 1

เมนูหอยที่บอกเลยว่าสามารถทำทานเองที่บ้านได้แบบง่าย ๆ รับรองว่าอร่อย เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ตำหอยแครง เมนูยำ ๆ ที่บอกเลยว่าเป็นขวัญใจของคนหลาย ๆ ประเภท สิ่งที่ต้องเตรียม คือ หอยแครง น้ำเกลือ กระเทียม น้ำตาล มะนาว ปลาร้า มะเขือเทศ ผักชี วิธีทำก็สุดแสนจะง่ายมาก ๆ ต้องทำการแช่น้ำเกลือกับหอยแครงก่อน จากนั้นแกะเปลือกออก พักไว้ มาทำเครื่องยำ โขลกพริก กระเทียม จากนั้นปรุงรสชาติตามใจชอบ เรียบร้อยแล้วใส่หอยแครงนำมาคลุกเคล้าให้มีความเข้ากัน ใส่ผักชี ก็เรียบร้อย พร้อมทาน

เมนูหอย 2

เมนูหอยที่บอกเลยว่าสามารถทำทานเองที่บ้านได้แบบง่าย ๆ รับรองว่าอร่อย เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ผัดหอยลายน้ำพริกเผา เป็นอีกเมนูที่มีความน่าสนใจมาก ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม คือ หอยลาย พริก กระเทียม น้ำมันพืช เต้าเจียว น้ำพรกเผา น้ำตาลทราย ใบโหระพา วิธีทำก็สุดแสนจะง่ายมาก ๆ นำหอยลายลงไปลวกให้เรียบร้อยจากนั้นก็นำมาผัด คลุกเคล้า ปรุงรสชาติตามความชอบ บอกเลยว่าอร่อย แค่นี้ก็พร้อมทาน

เมนูหอย3

เมนูอาหารเกี่ยวกับหอยที่บอกเลยว่าสามารถทำทานเองที่บ้านได้แบบง่าย ๆ รับรองว่าอร่อย เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ หอยแมลงภู่อบใบโหระพา น้ำจิ้มซีฟู้ด สิ่งที่ต้องเตรียม คือ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ตะไคร้ทุบ ใบโหระพา น้ำเปล่า วิธีทำ ทำความสะอาด วางตะไคร้ลงในหม้อ ตามด้วยหอยที่เราทำการล้างเรียบร้อย จากนั้นปิดด้วยใส่โหระพาลงไปทั้งก้าน จากนั้นปิดฝาหม้อ อบไว้สักพัก จากนั้นทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด

            ทั้งหมดเป็นอาหารที่ทำจากหอย ที่บอกเลยน่าสนใจ ใครที่ชอบทำอาหารทานที่บ้าน ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจและน่าทานมาก ๆ รับรองติดใจ

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร ผักและผลไม้ เคล็ดลับวิธีทำอาหาร