ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ ร้อนๆตอนเช้าที่จัดเป็นเมนูทำง่ายๆได้ประโยชน์

ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ 1

ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยเราจึงต้องหาอะไรร้อนๆมาซดให้ชื่นคอ เพื่อความกระปรี้กระเปร่าและความตื่นตัวให้กับตัวเอง ต้มจืดเต้าหู้หมูสับร้อนๆนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยใช่มั้ยคะ เมนูง่ายๆที่ให้ประโยชน์มากมายแถมยังเป็นเมนูที่ทานคู่กับอะไรก็อร่อยหรือจะทานเปล่าๆกับข้าวสวยก็ยังได้เลย ดังนั้นแล้ววันนี้เราจึงมาสอนวิธีทำต้มจืดเต้าหู้หมูสับฉบับง่ายๆให้เพื่อนได้ลองทำตามกันดูนะคะ ไปดูกันเลยยย

ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ มื้อเช้าแสนอร่อย

ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ 1

วัตถุดิบ

1.เต้าหู้ไข่

2.หมูสับสาม

3.ผักกาดขาว

4.แครอท

5.คนอก้อน

6.น้ำ 1 ลิตร

7.กระเทียม

8.ต้นหอมผักชี

9.ซอสถั่วเหลือง

ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ 2

วิธีทำ

ขั้นแรกนะคะขั้นเตรียมวัตถุดิบโดยเราจะหันเต้าหู้ไข่อย่างพอดีคำนะคะ ส่วนผักกาดขาว ต้นหอมผักชีและแครอทนำไปล้างให้สะอาดแล้วสะเด็ดน้ำทิ้งไว้นะคะ แล้วนำผักกาดขาวไปหั่นแนวขวางขนาดพอดีๆนะคะ ส่วนแครอทหั่นเป็นแว่นๆบางๆ กระเทียมให้นำไปปอกเปลือกเสร็จก็ทุบทิ้งไว้นะคะ และอย่าลืมซอยต้นหอมผักชีไว้นะคะ

ต่อไปจะเป็นขั้นตอนการทำนะคะ

1.ขั้นตอนแรกให้เรานำน้ำที่เราเตรียมไว้ 1 ลิตรไปเทใส่หม้อแล้วตั้งไฟอ่อนๆ จากนั้นนะคะให้เรานำกระเทียมที่เราปอกไว้ใส่ลงไปค่ะ

2. รอจนน้ำเดือดนะคะให้เรานำหมูสับปั้นเป็นก้อนแล้วก็ใส่ลงไปในหม้อเดือดๆเลยค่ะ

3.หลังจากที่หมูสุกแล้วนะคะให้เรานำผักกาดขาวและแครอทที่เตรียมไว้ใส่ลงหม้อเลยค่ะ 

4.รอจนผักสุกก็ปรุงรสด้วยคนอก้อนและซอสถั่วเหลืองตามความชอบเลยค่ะ คนให้เข้ากันแล้วนำต้นหอมผักชีซอยใส่ปิดท้ายเป็นอันเสร็จ พร้อมรับประทานทานค่ะ

ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ 3

เป็นยังไงบ้างคะกับเมนู ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ ดูทำไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ เป็นเมนูของร้อนที่หาทำกินง่ายมากๆ ใครที่คิดไม่ออกว่าจะทานอะไรดี จะทำอะไรกินดีก็ลองทำเมนูนี้ทานได้ที่บ้านนะคะ หรือใครที่อยากทานอะไรที่หลากหลายก็สามารถใส่วัตถุดิบเพิ่มเติมได้เลยนะคะ ลองไปทำดูกันะคะ

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร ผักและผลไม้ เคล็ดลับวิธีทำอาหาร