หมูสับผัดปลาร้าเมนูพลิกแพลงสุดอร่อย

หมูสับผัดปลาร้า 3

หมูสับผัดปลาร้า หรืออีกชื่อหนึ่งคือ แจ่วหมู หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักว่าเมนูนี้จะมีหน้าตาอยางไร อธิบายง่าย ๆ จะคล้ายกับน้ำพริกอ่องเพียงแต่จะเสริมด้วยน้ำปลาร้า ให้มีรสชาติแซ่บนัวมากยิ่งขึ้นหลายคนก็อาจจะนึกภาพกันออก และหากอยากจะรู้ว่าเมนูนี้อร่อยจริงไหม เรามีขั้นตอนวิธีการทำสูตรบ้านๆมาฝาก

วิธีทำเมนุ หมูสับผัดปลาร้า พลิกแพลงสุดๆ

หมูสับผัดปลาร้า  1

เครื่องปรุง

หมูสับปริมาณตามต้องการ

หอมแดง กระเทียม มะเขือเทศลูกเล็ก น้ำตาลปี๊บเล็กน้อย เกลือ ผงปรุงรส น้ำปลาร้า

หมูสับผัดปลาร้า 2

ขั้นตอนการปรุง

นำพริกแห้ง หอมกระเทียม คั่วในกระทะให้หอมและนำมาโขลกให้ละเอียดเหมือนการทำน้ำพริกทั่วไป
เมื่อละเอียดแล้วให้นำหมูสับลงไปโขลกรวมกันคนให้พอเข้ากัน หลังจากนั้น นำกระทะตั้งไฟ ใส่น้ำมันเล็กน้อย นำหมูลงไปผัด ใส่มะเขือเทศตามลงไปผัด  ปรุงรสด้วย เกลือเล็กน้อย น้ำตาลปี๊บ  ผงปรุงรสชิมให้มีรสกลาง ๆ ไว้ก่อนอย่าให้เค็ม ต่อจากนั้นให้เติมน้ำปลาร้าลงไปผัดให้เข้ากันแล้วชิมรสตามต้องการหรือไม่ รสชาดของเมนูนี้จะคล้ายกับน้ำพริกทั่วไปคือ เผ็ดน้ำ ตามด้วยเค็ม หวาน หรือ ปรุงรสได้ตามชอบ   

หมูสับผัดปลาร้า 3


สามารถรับประทานกับเครื่องเคียงผักสดเช่น ผักชีต้น หอมแตงกวา ถั่วพลู หรือผักจิ้มน้ำพริกที่คุณชอบ
เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ประยุกต์สูตรจากน้ำพริกอ่อง มาดัดแปลงแต่ใช้เครื่องปรุงแตกต่างกัน เรียกว่าเป็นเมนูง่าย ๆ ที่ทำติดครัวได้รับประทานได้ทุกมื้อ สามารถเก็บใส่ตู้เย็นไว้ได้หากทำเยอะ ยิ่งอุ่นยิ่งอร่อย เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทำง่าย และเหมาะกับทุกมื้ออาหารอย่างที่เราได้แนะนำไป

เป็นการพลิกแพลง สูตรเมนูที่หลายคนคุ้นเคยและชื่นชอบลองมาปรับเปลี่ยนเครื่องปรุง ปรับรสชาติทำให้อร่อยก็น่าจะถูกปากคนที่ชอบทานน้ำพริกแซ่บๆแต่ต้องการความแปลกใหม่ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการใช้เครื่องปรุงหรือการใช้วัตถุดิบที่หาได้ง่ายการปรุงไม่หลายขั้นตอน

บอกได้เลยว่าใครที่ชอบรับประทานปลาร้าลองทำเมนูนี้ ดูรับรองว่าถูกใจแน่นอนดหรือใครยังไม่เคยลองแนะนำว่าอย่าพลาดเป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่อยากให้ทดลองทำรับประทานกัน

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร อาหารคลีน เคล็ดลับวิธีทำอาหาร