3 เมนูอาหารจากไก่ที่บอกเลยว่าอร่อยทำง่ายได้โปรตีนเต็ม ๆ

อาหารจากไก่ 2

            ว่าด้วยเรื่องของอาหารไก่ก็ถือเป็นเนื้อสัตว์ที่สามารถทำมาเป็นอาหารที่มีความยอดนิยมและมีความหลากหลายให้เราสามารถรับประทานได้แบบอร่อย ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารจากไก่ ที่บอกเลยว่าอร่อยทำง่ายได้โปรตีนเต็ม ๆ บอกเลยว่าเป็นเมนูอาหารที่เบสิกสามารถทำทานได้เอง มือใหม่ก็สามารถทำทานได้

แนะนำเมนู อาหารจากไก่ ที่มีโปรตีนเต็ม ๆ

อาหารจากไก่ 1

อาหารจากไก่ที่อร่อยและสามารถทำทานที่บ้านได้แบบง่าย ๆ เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ไก่อบซอส สิ่งที่ต้องเตรียม ไก่ กระเทียม มันเทศ แครอต หอมใหญ่ ซอสมะเขือ น้ำตาลทราย มะเขือเทศ วิธีทำก็สุดแสนจะง่าย ก่อนนำไก่ไปอบเราต้องเอาไก่ไปทอดให้เหลือง นิดหน่อยแต่ไม่ต้องแห้งมาก จากนั้นนำมันเทศ แครอต หอมใหญ่ ไปผัดและเพิ่มกระเทียม ให้หอม พอเริ่มสุกให้เติมน้ำ และปรุงรสชาติตามใจชอบ ใส่มะเขือเทศ  จากนั้นปิดฝาเป็นการอบทิ้งไว้ ประมาณ 1 ชั่วโมงด้วยไฟอ่อน

อาหารจากไก่ 2

อาหารจากไก่ที่อร่อยและสามารถทำทานที่บ้านได้แบบง่าย ๆ เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ไก่บ้านต้มมะขาม เป็นเมนูอาหารสุดง่ายสิ่งที่ต้องเตรียม มะขามแก่ ไก่บ้าน ตะไคร้ หอมแดง มะกรูด พริกสด น้ำปลา เครื่องปรุงรสชาติต่าง ๆ วิธีทำก็คือง่ายมาก ๆ ทำคล้าย ๆ กับต้มยำปกติแต่จะเพิ่มในส่วนของใบมะขามให้มีรสชาติเฉพาะพิเศษเพิ่มขึ้นและใช้ไก่บ้าน เพื่อความเหนียวนุ่ม ลงตัวมาก ๆ ปรุงรสชาติตามที่ต้องการก็เรียบร้อย

อาหารจากไก่ 3

อาหารจากไก่ที่อร่อยและสามารถทำทานที่บ้านได้แบบง่าย ๆ เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ลาบไก่ก้อน เป็นอีกเมนูอาหารที่สามารถทำทานได้แบบง่าย ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม คือ อกไก่สับ ข้าวคั่ว มะนาว น้ำปลา ผักชีฝรั่ง หอมแดง พริกป่น วิธีทำ ผสมทุกอย่างให้เข้ากับ ปรุงรสชาติตามชอบ อาจจะนำไปใส่ตู้เย็นก่อนเพื่อให้มีการเซตตัว หรือใครจะแช่ค้างคืนไว้ก็ได้ จากนั้นนำมาปั้นเป็นก้อน ๆ และจี่ในกระทะ เป็นเมนูอาหารคลีน ๆ ที่น่าทำทานมาก ๆ

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารแบบไก่ ๆ ที่ทำทานเองได้ที่บ้านแบบง่าย ๆ และยังสามารถทานได้แบบทั้งครอบครัว มีประโยชน์และอร่อยแน่นอน

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร อาหารคลีน เคล็ดลับวิธีทำอาหาร