3 เมนูอาหารจากหอยแมลงภู่ ที่บอกเลยว่าอร่อย รสเด็ด ทำทานได้แบบง่าย ๆ

อาหารจากหอยแมลงภู่ 2

            ว่าด้วยเรื่องของอาหาร หอมแมงภู่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ ๆ ที่หลายคนชอบนำมาประยุกต์เป็นเมนูอาหารที่หลากหลายมากมาย วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารจากหอยแมลงภู่ ที่บอกเลยว่าอร่อย รสเด็ด ทำทานได้แบบง่าย ๆ  บอกเลยว่าอร่อยและสามารถทำทานได้แบบง่าย ๆ ให้ที่ชอบทานอาหารแนวสไตล์ทะเลต้องบอกเลยว่าห้ามพลาด

แนะนำเมนู อาหารจากหอยแมลงภู่ บอกเลยว่าอร่อย

อาหารจากหอยแมลงภู่ 1

อาหารจากหอยแมลงภู่ที่อร่อยและสามารถทำทานได้ที่บ้านง่าย ๆ เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ หอยแมลงภู่อบใบโหระพา เป็นเมนูอาหารที่ยอดนิยมในเรื่องของหอยแมลงภู่ สิ่งที่ต้องเตรียม หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ตะไคร้ทุบ ใบโหระ น้ำเปล่า และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดที่มีรสชาติตามความชอบ วิธีทำก็คือสุดง่ายมาก ๆ คือ ทำความสะอาดในส่วนของแมลงภู่ให้สะอาดก่อน จากนั้นจัดเรียงและวางตะไคร้และใส่ใบโหระพา จากนั้นนึ่งในหม้อหรืออบในหม้อ รอจนหอยแมลงภู่สุก ก็สามารถทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ

อาหารจากหอยแมลงภู่ 2

อาหารจากหอยแมลงภู่ที่อร่อยและสามารถทำทานได้ที่บ้านง่าย ๆ เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ หอยทอด สิ่งที่ต้องเตรียม คือ แป้งสาลีอเนกประสงค์  แป้งข้าวโพด น้ำเย็น หอยแมลงภู่ เกลือ พริกไทย ต้นหอม ไข่ไก่ ถั่วงอก ผักชี และยังมีในเรื่องของวิธีทำที่สุดแสนจะง่ายมาก ๆ  คือทำในส่วนของแป้งคลุกเคล้าให้เข้ากันกับหอยแมลงภู่ ตั้งกระทะและทอดให้เหลืองกรอบ จากนั้นนำถั่วงอกลงไปผัด ทานคู่กับน้ำจิ้มหอยทอด โรยหน้าด้วยผักชี เป็นอันพร้อมทาน

อาหารจากหอยแมลงภู่ 3

อาหารจากหอยแมลงภู่ที่อร่อยและสามารถทำทานได้ที่บ้านง่าย ๆ เมนูที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ หอยแมลงภู่อบชีส เป็นอีกเมนูอาหารที่มีความน่าสนใจมาก ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม หอยแมลงภู่ชิลี เนยสด กระเทียมสับ เกลือป่น มอสซาเรลล่าชีท พาร์สลีย์สดสับละเอียด วิธีทำก็สดแสนจะง่ายมาก ๆ ผสมในส่วนของชีท พาร์สลีย์ กระเทียมและเกลือป่น คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นนำหอยแมลงภู่ในจาน โรยด้วยชีทที่เราเตรียม จากนั้นนำไปอบ ก็เรียบร้อยพร้อมทาน

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารเกี่ยวกับหอยแมลงภู่ ที่บอกเลยว่าสามารถทำทานได้แบบง่าย ๆ และในเรื่องของความอร่อยรับรองว่าอร่อยแน่นอน

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร อาหารคลีน เคล็ดลับวิธีทำอาหาร