3 เมนูอาหารจากหัวไชเท้า หวานหอมทานง่าย ใครก็ทำได้

อาหารจากหัวไชเท้า 3

            อาหารจากหัวไชเท้า สามารถนำมาประกอบอาหารได้แบบหลากหลายอย่างและหลายประเภทบอกเลยว่าอร่อยและไม่เหมือนใคร เป็นอาหารที่เราสามารถทำได้เองที่บ้าน และยังสามารถทานได้ทั้งครอบครัว เคี้ยวง่าย เด็ก ๆ ที่ไม่ชอบทานผักแอดว่าลองนำไปทำให้เด็ก ๆ ทานกันดู เนื่องจากรสชาติที่หวานหอมน่าจะเป็นที่ถูกใจเด็ก ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากหัวไชเท้า หวานหอมทานง่าย ใครก็ทำได้

เมนู อาหารจากหัวไชเท้า หวานหอม

อาหารจากหัวไชเท้า 1

เมนูอาหารจากหัวไชเท้า ที่บอกเลยว่าทำงานอร่อยได้ประโยชน์เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ไชโป้ผัดไข่ เป็นเมนูอาหารที่ทานในร้านข้าวต้ม อร่อย ๆ ใครจะทราบว่าวิธีทำสุดแสนจะง่าย สิ่งที่ต้องเตรียมก็น้อยมาก คือ ไชโป๊ ทำมาจากหัวไชเท้าเป็นส่วนผสม เพื่อความง่าย เตรียมเป็นไชโป้เส้น ไข่ เครื่องปรุง หอมแดง วิธีการทำคือผัดส่วนผสมให้เข้ากันจากนั้นปรุงรสชาตให้มีความหอมหวานตามชอบ เรียบร้อย ทานกับข้าวต้มหรือข้าวสวยก็อรอ่ย

อาหารจากหัวไชเท้า 2

เมนูอาหารจากหัวไชเท้า ที่บอกเลยว่าทำงานอร่อยได้ประโยชน์เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ หัวไชเท้าทอด เมนูง่าย ๆ จากหัวไชเท้า ทอดกรอบ ๆ ทานเล่นเป็นของว่างกับน้ำจิ้มราสเด็ด สิ่งที่ต้องเตรียม หัวไชเท้า แป้งสำหรับทอด ผงพะโล้ เกลือ น้ำตาล พริกไทย ขึ้นฉ่าย ฟองเต้าหู้ วิธีทำ นำหัวไชเท้ามาขูดเป็นเส้น ผสมส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปทอดให้เหลืองกรอบ นำมาหั่นเป็นชิ้นพอทาน เรียบร้อยพร้อมทาน

อาหารจากหัวไชเท้า 3

เมนูอาหารจากหัวไชเท้า ที่บอกเลยว่าทำงานอร่อยได้ประโยชน์เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ หัวไชเท้าต้มซอส เมนูอาหารสไตล์ญี่ปุ่นที่อร่อยน่าทำทาน สิ่งที่ต้องเตรียม คือ หัวไชเท้า น้ำเปล่า โชยุ น้ำตาลทราย ปลาโอแห้ง เกลือ พริกไทย  การทำคือต้มน้ำ ใส่ปลาโอแห้ง กรองเอาแต่น้ำ จากนั้นนำมาปรุงรสชาติตามชอบ ใส่หัวไชเท้าลงไปต้ม ใช้ไฟอ่อน ๆ ค่อยๆ  ต้มไปเรื่อย ๆ ให้สุกแล้วสีสวย เท่านี้ก็ได้หัวไช้เท้าต้มซอสสุดอร่อยแล้ว

            ทั้งหมดก็เป็นอาหารที่ทำจากหัวไชเท้าที่มีความอร่อยและรสชาติที่หอมหวาน ใครที่อยากลองทำอาหารเมนูแปลกใหม่ บอกเลยว่าติดใจแน่นอน

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ SouDai.com ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร เคล็ดลับวิธีทำอาหาร