3 เมนูอาหารต้มน้ำปลาที่อร่อยและทำง่ายบอกเลยว่าทานได้แบบเพลิน ๆ

อาหารต้มน้ำปลา 1

            ว่าด้วยเรื่องของอาหารของไทย เมนูอาหารที่ขึ้นชื่ออีกอย่างคืออาหารประเภทต้มน้ำปลา ไม่เพียงแค่มีความเค็มอย่างเดียว ยังสามารถใส่ลูกเล่นให้เมนูอาหารของเรามีจุดที่น่าสนใจและอร่อย และมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารต้มน้ำปลา ที่อร่อยและทำง่ายบอกเลยว่าทานได้แบบเพลิน ๆ ทำทานได้แบบทั้งครอบครัว อาจจะทานคู่กับน้ำจิ้ม เพื่อเพิ่มในส่วนของรสชาติของอาหารให้มีความอร่อยมากขึ้น

เมนู อาหารต้มน้ำปลา ที่อร่อยและทำง่าย

อาหารต้มน้ำปลา 1

อาหารต้มน้ำปลาที่บอกเลยว่าอร่อยทำง่าย ทานง่าย เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ไก่ต้มน้ำปลา เมนูอาหารไทยที่หลาย ๆ คนชอบทำทานกันที่บ้าน สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ไก่ รากผักชี ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด เครื่องปรุงรสชาติให้เพิ่มในเรื่องของความอร่อยแบบเต็ม ๆ  วิธีทำ คือนำไก่ที่เตรียมไปลวดให้หนังตึงและพักใส่จานไว้ จากนั้นใส่ส่วนผสมพวกข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ลงหม้อ ตามด้วยไก่ที่ได้ทำการลวกไว้ ตามด้วยการปรุงรสชาติตามความชอบ ใส่น้ำเปล่าหรืออาจจะใส่เป็นน้ำซุปให้ทั่วไก่ จากนั้นก็เปิดไฟอ่อน ต้มไว้ เป็นอันเรียบร้อยพร้อมทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด

อาหารต้มน้ำปลา 2

อาหารต้มน้ำปลาที่บอกเลยว่าอร่อยทำง่าย ทานง่าย เมนูสองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ เห็ดต้มน้ำปลาเป็นอีกเมนูอาหารที่มาพร้อมกับความอร่อยที่บอกเลยว่าเต็ม ๆ สายมังทานได้ หรือใครที่ไม่ชอบทานเนื้อสัตว์ถูกใจแน่นอน สิ่งที่ต้องเตรียมคือ น้ำ เห็ดตามชนิดที่เราต้องการ น้ำปลา น้ำตาล พริกขี้หนู หอมแดง วิธีทำ ต้มส่วนผสมทุกอย่างในหม้อ ปรุงรสชาติตามใจชอบ จากนั้นยกลง พร้อมเสริฟอาจจะใส่เป็นพริกขี้หนู หอมแดง เพิ่มความสวยงาม

อาหารต้มน้ำปลา 3

อาหารต้มน้ำปลาที่บอกเลยว่าอร่อยทำง่าย ทานง่าย เมนูสามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ซี่โครงหมูต้มน้ำปลา เมนูอาหารสไตล์ต้มน้ำปลาง่าย ๆ อีกเมนูสิ่งที่ต้องเตรียม คือซี่โครงหมู เครื่องปรุงรสชาติ ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูดเพิ่มความหอม วิธีทำสุดง่ายคล้ายกับไก่ต้มน้ำปลาแต่อาจจะเปลี่ยนในส่วนของเนื้อสัตว์เป็นซี่โครง ตามคนชอบ ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ บอกเลยอร่อย

            ทั้งหมดก็เป็น อาหารต้มน้ำปลา ที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด อร่อย และสามารถทำง่าย ๆ ทานได้ทั้งครอบครัว เนื่องจากมีรสชาติที่ไม่จัดจ้าน ทานคู่กับน้ำจิ้มอร่อย ๆ

เราเป็นเว็บรวมรวมข้อมูลอาหาร อยากลองทำอาหารเมนูไหน หรืออยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บเคล็ดลับวิธีทำอาหาร เรามีเทคนิคการทอดอาหาร