3 เมนูอาหารทอด ๆ ที่เป็นกับข้าวทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ทำที่บ้านง่าย ๆ และประหยัดเวลา

อาหารทอด 3

            ในเรื่องของการทานอาหารก็มีในส่วนของวิธีทำต่าง ๆ มากมายหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการต้ม ผัด แกง ทอด ซึ่งวิธีการทำอาหารที่เป็นที่นิยมว่าง่ายและถูกปากทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คงหนีไม่พ้นการทำอาหารประเภททอด วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารทอด ๆ ที่เป็นกับข้าวทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ทำที่บ้านง่าย ๆ และประหยัดเวลา

แนะนำเมนู อาหารทอด ๆ ที่เป็นกับข้าวทาน

อาหารทอด 1

เมนูอาหารที่ทำง่าย ๆ ประเภททอด เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ หมูสามชั้นทอดเค็ม เป็นเมนูชวนอ้วนแต่ในเรื่องของความอร่อย เรายอมอ้วน สิ่งที่ต้องเตรียม หมูสามชั้น น้ำปลา น้ำมันพืช วิธีการทำ เราจะไม่ใช้ในส่วนหนังของหมูสามชั้นเพราะฉะนั้นเอาออก หันเป็นชิ้นใหญ่ ๆ หน่อย ใส่หมูลงไปทอดกับน้ำมัน จากนั้นค่อย ๆ ใส่น้ำปลาลงไปคนตลอดให้เนื้อหมูสามชั้นของเราสุกเท่ากัน จนเป็นสีเหลืองดูกรอบ เป็นอันเสร็จ

อาหารทอด 2

เมนู อาหารทอด เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ปลาทูทอดขมิ้น ทำปลาทูทอดธรรมดาก็อาจจะธรรมดาไป มาเพิ่มรสชาติที่อร่อยร้อนแรงกับสมุนไพรไทยก่อนดีกว่า สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ปลาทูสด กระเทียม พริกไทย ขมิ้นชัน น้ำมันพืช วิธีทำ นำปลาทูสดมาล้างให้สะอาด เอาใส่ออก บั้งให้เรียบร้อย จากนั้น โขลก กระเทียม พริกไทย ขมิ้นให้ละเอียด นำมาพอกที่ตัวปลาทูที่เตรียมไว้ให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพัก นำลงทอด ให้เหลืองกรอบน่าทาน เป็นเมนูอาหารทอดที่น่าทาน ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ คือดีมาก

อาหารทอด 3

เมนูอาหารทอด เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ทอดมันข้าวโพดกุ้งสับ เป็นเมนูอาหารที่เด็ก ๆ ชอบทานเนื่องจากได้ความหวานจากข้าวโพดและเป็นของทอด สิ่งที่ต้องเตรียม ข้าวโพดหวานต้มสุก แป้งสาลี ไข่ กุ้ง พริกไทย กระเทียม เครื่องปรุงรสชาติ น้ำมันทอด การทำคือคลุกเคล้าส่วนผสมที่เราเตรียมให้เข้ากัน จากนนั้นนำลงทอดในน้ำมันให้เหลืองกรอบเป็นอันเสร็จเรียบร้อย ทานเล่น ทานกับข้าวก็ได้

            ทั้งหมดเป็นเมนุอาหารทอด ๆ ที่อร่อยและสามารถทำทานเป็นเมนูอาหาร หรือเป็นเมนูของว่างทอด ๆ ให้เด้ก ๆ ทานได้ อร่อยและได้ประโยชน์ แต่เนื่องจากเป็นของทอดก็ต้องคุมในเรื่องของปริมาณด้วย ไม่อย่างนั้นจะไม่ดีต่อสุขภาพได้

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ SouDai.com ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร เคล็ดลับวิธีทำอาหาร