ข้าวผัดคะน้าปลาเค็มเมนูที่คุณจะได้รสชาติที่เค็มได้อย่างอร่อยถึงใจ

ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม 3

รสชาติของอาหารที่เราทานในปัจจุบันนั้นต้องบอกเลยว่ามีหลากหลายรสชาติเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรสเค็ม รสหวาน รสเปรี้ยว หรือรสเผ็ด ก็มีให้คุณได้เลือกชิมในแต่ละรสที่กล่าวมานั้น แต่การที่คุณจะชอบทานรสไหนๆนั้นก็เป็นความชอบส่วนบุคคลที่คุณสามารถจะเลือกเองได้ ซึ่งจะเห็นได้ว่ารสที่คนไทยเราชอบทานมากที่สุด คือ รสเค็ม เหตุที่เรามักจะมีเครื่องปรุงที่มีความเค็มเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น เกลือ น้ำปลา หรือว่าซอสหอยนางรมก็ตามล้วนแต่มีความเค็มทั้งสิ้นและเมนูที่เราจะเลือกให้คุณทานนั้นก็เป็นเมนูที่มีความเค็ม เมนูนั้น ก็คือ ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม นั่นเอง

แนะเมนู ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม

ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม 1

เมนูอาหารข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม เป็นเมนูที่บอกได้เลยว่ามีความเค็ม แต่มิใช่ความเค็มที่มาจากเครื่องปรุงที่เราปรุงในปัจจุบัน แต่เป็นความเค็มของตัวเนื้อปลา ซึ่งเนื้อปลาที่ใช้นั้นก็เป็นปลาอินทรีที่เรารู้จักกันดี ใช้เพียงแค่ 20-30 กรัม ก็มีรสเค็มกำลังดีแล้ว

ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม 2

และเมนูอาหารข้าวผัดคะน้าปลาเค็มนี้ก็จะต้องมีผักที่ชื่อว่าคะน้าอีกด้วย เพื่อที่จะเติมเต็มชื่อของเมนูนั่นเอง และเหตุที่คะน้ามีความสีเขียวที่โดดเด่น ฉะนั้น จึงทำให้ ข้าวผัดคะน้าปลาเค็มนี้ดูสดใสมากขึ้นได้โดยอัตโนมัติ

ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม 3

ในการผัดเมนูอาหารข้าวผัดคะน้าปลาเค็มนั้น ต้องบอกเลยว่าเป็นการผัดที่ข้าวที่คุณผัดนั้นจะต้องทำให้มีความแห้ง เพื่อให้ข้าวไม่มีลักษณะที่เปียก เพราะเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วก็จะรู้สึกไม่อร่อยนั่นเอง และการผัดข้าวนั้นคุณสามารถที่จะใส่เครื่องปรุง อย่าง พริกไทยก็ได้ เพื่อให้ข้าวผัดนั้นมีความหอมน่าทาน

จะเห็นได้ว่า ข้าวผัดคะน้าปลาเค็มเมนูอาหารนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูข้าวผัดที่คุณไม่อาจละสายตาได้เลย เพราะด้วยกลิ่นความเค็มของปลาอินทรีที่แตะจมูกของคุณอยู่ก็ยิ่งทำให้อยากที่รับประทานในทันที

// เว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร // ผักและผลไม้ // ปลาเค็ม //