รีวิว 3 อาหารแพงที่สุดในโลกที่คุณไม่อาจรู้มาก่อน

อาหารแพงที่สุดในโลก 2

สำหรับ อาหารแพงที่สุดในโลก นั้น มีเกิดขึ้นใหม่มาทุก ๆ ปี ด้วยเหตุจากคุณภาพที่ดีขึ้น รวมถึงอัตราค่าเงินต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปีนั้นเอง แต่สำหรับ อาหารแพงที่สุดในโลก ที่ทางเราจะนำเสนอต่อไปนี้ กล่าวได้ว่าเป็นอาหารที่แพงที่สุดตลอดกาล และมีน้อยคนมากที่จะโอกาสได้รับประทาน ถ้าหากคุณไม่มีทุนทรัพย์มาพอจริง ๆ การทานอาหารทั้ง 3 ชนิดนี้อาจทำให้คุณหมดตัวได้อย่างแน่นอน ซึ่งอาหารทั้ง 3 อย่างที่ทางเราจะนำเสนอต่อไปนี้จะคืออะไรนั้น ไปดูกันเลย

รีวิว อาหารแพงที่สุดในโลก ที่คุณไม่อาจรู้มาก่อน

อาหารแพงที่สุดในโลก 1

1. ไก่ดำเซมามิ

เป็น อาหารแพงที่สุดในโลก ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอินโดนิเซียใกล้บ้านเรา ซึ่งไก่ดำเซมามินี้ เป็นไก่ที่มีสีดำทั้งร่างกาย ตั้งขน ไปยังผิวหนัง และที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นส่วนประกอบภายในต่าง ๆ ก็ยังมีสีดำอีกด้วย อย่างไข่ไก่ที่ออกมาจากไก่ดำเซมามิ ก็มีสีดำด้วยนั่นเอง ซึ่งไก่ดำเซมามินี้ สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายอย่าง และยังมีรสชาติที่ดีอีกด้วย โดยสำหรับอาหารที่ทำจากไก่ดำเซมามิทั้งตัวนั้น มีราคาเริ่มต้นที่ 60,000 บาทนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นอาหารที่ทำจากไก่ได้แพงที่สุดในโลกอย่างแท้จริง

อาหารแพงที่สุดในโลก 2

2. แฮมอิเบอริโก

แฮมถือว่าเป็นอาหารที่มีราคาสูงอยู่แล้ว เพราะแต่ล่ะกระบวนการขั้นตอนการทำแฮมจากขาหมูนั้น มีวิธีการที่ซับซ้อนและละเอียดอ่อน แต่อย่างไรก็คงแพงสู้แฮมอิเบอริโกไม่ได้ เพราะมีราคาแพง และสูงถึง 130,000 บาทต่อหนึ่งขา หรือกิโลกรัมล่ะ 5,000 บาทนั่นเอง ที่ราคาสูงเช่นนี้เป็นเพราะการใช้ขาหมู จากหมูดำไอบีเรีย ที่มีการเลี้ยงดูแบบธรรมชาติในป่าต้นโอ๊ค และที่สำคัญรสชาติของแฮมอิเบอริโกยังอร่อย และแตกต่างจากแฮมปกติทั่วไปอย่างมาก ถือว่าเป็นอาหารที่แพงที่สุดในโลก ประเภทแฮม

อาหารแพงที่สุดในโลก 3

3. คาเวียร์อัลมาส คาเวียร์ ถือว่าเป็นอาหารที่เรียกได้ว่ามีราคาแพงที่สุดในโลกอยู่แล้ว แต่สำหรับคาเวียร์อัลมาสนั้น ถือว่ายกระดับอาหารแพงที่สุดในโลกไปอีกหนึ่งขั้น เพราะเป็นคาเวียร์ที่มีรสชาติเข้มข้น ละมุนลิ้น และที่สำคัญคือมีสีเหลืองทองน่ารับประทานเป็นอย่างยิ่ง โดยจากสถิติการบันทึกอาหารที่แพงที่สุดนั้น คาเวียร์อัลมาสมีราคาสูงถึง กิโลกรัมล่ะ 1 ล้านบาท โดยมีแหล่งผลิต หรือร้านที่ขายคาเวียร์อัลมาสเจ้าเดียวในโลกเท่านั้น

เรา รวมข้อมูลอาหารทุกประเภท อาหารเด็ด อาหารไทยยอดนิยม ไว้ให้คุณแล้ว!