3 เมนูอาหารจากขิงอาหารไทยรสชาติดีทำเองง่าย ๆ ได้ประโยชน์

            ว่าด้วยเรื่องของอาหารใครที่ชอบทานรสชาตอาหารที่มีความเผ็ดร้อนบอกเลยว่าไม่ควรพลาด ขิง วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารจากขิง อาหารไทยรสชาติดีทำเองง่าย ๆ ได้ประโยชน์ สำหรับคนที่กำลังฝึกทำอาหารบอกเลยว่ายังถือว่าเป็นเมนูอาหารที่ยังทำทานง่าย ๆ และสรรพคุณของขิงยังช่วยในเรื่องของบรรเทาอาการไข้หวัดได้อีกด้วย บอกเลยว่าสุดปัง

แนะนำเมนู อาหารจากขิง อาหารไทย

เมนูอาหารจากขิงเมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กุ้งผัดพริกขิง เมนูร้อนแรงที่ทำง่ายทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ อิ่มและอยู่ท้องได้สารอาหารอย่างครบถ้วน สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ขิงสด กุ้ง น้ำพริกแกง ถัวฝักยาว น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ น้ำเปล่า

วิธีทำคือ ผัดส่วนผสมให้เข้ากันจนสุก จากนั้นปรุงรสชาติให้เค็มหวานตามชอบ อย่ามือหนักมากเกินไปเพราะอาจจะทำให้เค็มหรือหวานเกินได้นะ เรียบร้อยอาหารง่าย ๆ อีกหนึ่งเมนู

เมนูอาหารจากขิงเมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ หมูผัดพริกขิง เมนูอาหารที่มีความเบสิคมาก ๆ และเป็นที่ถูกปากของคนทุกเพศทุกวัย สิ่งที่ต้องเตรียม คือ เนื้อหมู พริก หอมใหญ่ ขิง เครื่องปรุงต่าง ๆ กระเทียมเพื่อเพิ่มความหอม น้ำมันพืช วิธีการทำคือผัดส่วนผสมที่เตรียมไว้ให้เข้ากัน ปรุงรสชาตตามชอบ ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ บอกเลยว่าเด็ด

เมนูอาหารจากขิงเมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กากหมูผัดพริกขิง เมนูอาหารง่าย ๆ อร่อย คลุกข้าวทานคือดีมาจริง ๆ หรือใครจะมีไข่ดาวร้อน ๆ อีกสักฟองคือสุดปัง สิ่งที่ต้องเตรียม คือ น้ำพริกแกงเผ็ด ขิง น้ำมัน น้ำตาลปี๊บ แคบหมู เครื่องปรุง ใบมะกรูด วิธีการทำก็เหมือนปกติ คือผัดส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ให้เข้ากัน จากนั้นปรุงรสชาตตามใจชอบ โรยด้วยใบมะกรูดปิดท้าย คือพร้อมทาน         

ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารที่ทำจากขิงอร่อยทำทานได้ง่าย มีสรรพคุณที่ดีเนื่องจากเป็นสมุนไพรไทย ใครที่ชอบทานขิงไม่ควรพลาด

เราเป็นเว็บรวมรวมข้อมูลอาหาร อยากลองทำอาหารเมนูไหน หรืออยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บเคล็ดลับวิธีทำอาหาร เรามีเทคนิคการทอดอาหาร