3 เมนูอาหารจากเส้นบุกทานง่ายและไม่อ้วนเพิ่มพลังงานให้อิ่มนานได้อีกด้วย

เส้นบุ้ง 3

เส้นบุก อีกหนึ่งตัวเลือกของคนรักสุขภาพ เพื่อที่จะนำมาทานได้แทนแป้ง แถวยังสามารถที่จะให้พลังงานแทนแป้งเสริมให้เรารู้สึกอิ่มได้นานอีกด้วย ถือว่าเป็นอาหารที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้เลยก็ว่าได้ วันนี้แอดจึงอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากเส้นบุกทานง่ายและไม่อ้วนเพิ่มพลังงานให้อิ่มนานได้อีกด้วย ในที่ได้ทานเส้นบุกก็ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยและอิ่มได้นานมาก ๆ อีกด้วย

แนะนำอาหารจาก เส้นบุก ทานง่ายไม่อ้วน

เส้นบุ้ง 1

เมนูอาหารจากเส้นบุกที่ให้พลังงานและอิ่มนานเมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ยำเส้นบุก เป็นอาหารประเภทยำ เหมือนกันกับยำมาม่าหรือยำวุ้นเส้นเพียงแค่เลือกเส้นที่มาทำยำเป็นเส้นบุกนั้นเอง วัตถุดิบที่ต้องเตรียมก็จะมี เครื่องทำน้ำยำ

เนื้อสัตว์ที่เราอยากทาน และขึ้นฉ่าย ต้นหอม มาโรยหน้าเพื่อเพิ่มความหอม ส่วนใครที่ชอบหอมใหญ่และมะเขือเทศก็สามารถที่จะใส่ได้ วิธีทำ คือ นำผักเนื้อสัตว์ที่เราจะใส่ไปทำให้สุกก่อน จากนั้นนำมาคลุกเคล้ากับเครื่องยำเส้นบุกที่เราเตรียมไว้ ใส่หอมใหญ่และมะเขือเทศลงไป จากนั้นโรยหน้าด้วยขึ้นฉ่ายและต้นหอม เสร็จเมนูอาหารอร่อย ๆ ไม่อ้วนจากเส้นบุก

เมนูอาหารจากเส้นบุกที่ให้พลังงานและอิ่มนานเมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ  เส้นบุกผัดขี้เมา เมนูที่สาว ๆ ลดน้ำหนักชอบทานอีกเมนูหนึ่งเลยก็ว่าได้ ใครที่ต้องการอาหารที่แซ่บถึงเครื่อง ผัดขี้เมาก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เตรียมวัตถุดิบที่เราจะใช้ คือ เส้นบุก ผักที่เราจะใช้ใส่ผักที่เมาก็จะมี แครอท ข้าวโพดอ่อน แขนงคะน้า พรกชี้ฟ้า พริกไทยอ่อน ใบโหระพา เครื่องปรุงต่าง เนื้อสัตว์ที่เราต้องการใส่ วิธีทำสุดง่าย ผัดพริกกระเทียมและเนื้อสัตว์ที่เราเตรียมไว้จนสุกหอม จากนั้นนั้นผักลงไปผัดต่อจนสุกใส่เส้นบุกลงไปผัด เพิ่มความหอมโดยการใส่ ใบโหระพา ใบมะกรูด พริกไทยอ่อน พริกชี้ฟ้า ผัดจนสุก เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เมนูอาหารจากเส้นบุก

เมนูอาหารจากเส้นบุกที่ให้พลังงานและอิ่มนานเมนูที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ เส้นบุกกผัดงา เมนูอาหารจากเส้นบุกง่าย ๆ ทำทานที่บ้านได้แบบอร่อย ๆ สิ่งที่ต้องเตรียมก็มีไม่เยอะ แค่ เส้นบุก งาขาว งาบด เครื่องปรุงรส น้ำมันงา ต้นหอมซอยไว้โรยหน้า เพื่อในส่วนของผักเป็นกระหล่ำปลีซอย วิธีทำ แช่เส้นบุกในน้ำให้นิ่ม จากนั้นนำมาผัดจนแห้ง ใส่งาบด ปรุงรสตามใจชอบ คลุกเคล้าให้เข้ากัน ใส่กระหล่ำปลีซอย ผัดให้สุก จากนั้นสามารถโรยงาขาวและน้ำมันงาเพิ่มความหอม เพียงเท่านี้ก็พร้อมเสริฟ กับอาหารง่าย ๆ จากเส้นบุก

            ทั้งหมดก็เป็นอาหารบางส่วนที่ทำจากเส้นบุก บอกเลยว่าอร่อยและให้คุณค่าทางอาหารแทนแป้งได้ดี ใครที่กำลังลดน้ำหนักไม่ควรที่จะมองข้าม

// เว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร // พิซซ่า ไข่ // อาหารสุขภาพ //