รวม ขนมหวาน 4 ทองแห่งเมืองสยาม ที่ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ

ขนมทองเอก

ขนมหวาน ไทยเป็นของหวานที่อร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลก เพราะนอกจากจะมีรสชาติที่หอมหวานอร่อยแล้วยังมีสีสวยและเป็นสิริมงคล เรามักจะเห็นขนมไทยประเภทนี้ในงานมงคลหลายงานหรือการทำบุญ ดังนั้นเราจึงมัดรวมขนมหวาน 4 ทอง แห่งเมืองสยามที่ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ มาฝากทุก ๆ คนกันนะคะ ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่า ขนมตัวอย่างที่เรานำมาเสนอนี้มีหน้าตาที่น่าทานมากค่ะและหลายคนก็คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

ขนมหวาน ที่เราจะยกมาเป็นตัวอย่างในวันนี้ จะเป็นขนมชนิดไหนกันบ้าง 

ขนมทองหยิบ

ขนมหวาน

ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นขนมทองหยิบในงานมงคล เพราะจะอยู่ในตระกูลขนมทองซึ่งบอกไว้ว่ารสชาติของขนมเหล่านี้จะมีรสชาติให้ความหวานมาก และ เป็นส่วนผสมของไข่แดงเป็นหลักโดยการทำขนมทองหยิบน้ำจะต้องระวังเป็นอย่างมากเพราะจะต้องแยกไข่ขาวกับไข่แดง และ พร้อมกับวิธีการทำนั้นก็อาจจะยากลำบากสักนิดนึงโดยการบีบให้มีจีบทั้ง 5 แฉก แต่รับรองเลยว่าถ้าใครได้ชิมต้องติดใจอย่างแน่นอน

ขนมทองหยอด

ขนมหวาน

อีกหนึ่งตระกูลขนมทองซึ่งมีวิธีการทำที่คล้ายกับทองหยิบมาก แต่ขนมทองหยอดนั้น จะมีแป้งเป็นส่วนผสมด้วยเช่นกันที่เรียกขนมทองหยอด เพราะว่าในวิธีการทำคุณจะต้องใช้ปลาช้อนตักแป้งขึ้นมาและให้มีปริมาณที่พอดีแล้วใช้นิ้วดันแป้งที่อยู่ในช้อนลงไปอย่างช้า ๆ ซึ่งรูปขนมที่ได้จะเป็นลักษณะทรงกลมหรือเป็นรูปหยดน้ำ  นอกจากจะมีกลิ่นที่หอมจากใบเตยแล้ว ยังมีรสชาติหวานอร่อยอีกด้วยค่ะ

ขนมฝอยทอง

ขนมหวาน

ขนมฝอยทองนั้นฮิตในเมืองไทยมาตลอดกาล เพราะเป็นขนมหวานที่มีความหวานเป็นอย่างมากพร้อมกับถ้าหากคุณไปที่ร้านขนมหวานที่ใด คุณจะต้องเจอขนมชนิดนี้อยู่แน่นอน โดยมีวัตถุดิบในการผสมเหมือนกับทองหยิบ และ ทองหยอด แต่จะมีลักษณะเป็นเส้น ๆ แล้ววางทับกันเป็นแพโดยส่วนผสมหลักของขนมเหล่านี้ก็มักจะมาจากไข่แดง แต่ขนมชนิดนี้ไม่ผสมแป้งนะคะ

ขนมทองเอก

ขนมทองเอก

ซึ่งขอบอกก่อนเลยนะคะว่าขนมทองเอกนั้น นอกจากจะมีลวดลายและการพิมพ์ที่สวยงามแล้ว ยังเป็นขนมแห่งความมงคลและโชคลาภด้วยนะคะ หลายคนยกให้เป็นขนมไทยโบราณที่มีรสชาติแสนจะอร่อยและทำง่ายด้วยนะคะ ตัวส่วนผสมหลัก ๆ ของทองเอกก็จะมีไข่แดงน้ำตาลกะทิแป้ง โดยมีชื่อที่เป็นมงคล นิยมนำไปใช้ในงานมงคลเป็นอย่างมาก ในบางร้านนั้นอาจจะนำขนมทองเอกไปอบควันเทียนเพื่อให้มีกลิ่นหอม 

         เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากได้อ่านบทความ รวมขนมหวาน 4 ทองแห่งเมืองสยาม ที่ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ โดยขนมที่เรารวบรวมมานั้น เป็นขนมที่คุณสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป และมีรสชาติที่หอมหวานอร่อยหากได้สัมผัสและลิ้มลองรสชาติเมื่อไรเป็นต้องนึกถึงกลิ่นอายความเป็นไทยทุกที และมีวิธีการทำที่ง่ายดายลองไปทำทานกันดูนะคะ

<<<รวบรวมข้อมูลอาหาร <<<<อาหารว่าง