ความเผ็ดที่ถึงใจต้อง ข้าวน้ำพริกนรก เท่านั้น

ข้าวน้ำพริกนรก

เมนู ข้าวน้ำพริกนรก เป็นอาหารที่ทานในทุกๆ วันแน่นอนว่าต้องมีรสเผ็ดอยู่แล้ว ซึ่งรสเผ็ดนั้นก็มีหลายระดับ แต่ละระดับก็ขึ้นอยู่กับผู้ที่ทานว่าต้องการทานความเผ็ดในระดับใด แต่ถ้าต้องการความเผ็ดในระดับที่มาก เราขอแนะนำเมนูนี้เลยรับรองว่าเผ็ดสมใจคุณอย่างแน่นอน เมนูนั้น คือ ข้าวน้ำพริกนรก ชื่อก็บอกแล้วว่าแสบทรวงแน่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำพริกนรกที่มีส่วนผสมที่ทำให้คุณได้รับรสเผ็ดได้เป็นอย่างดี อย่าง พริกแห้ง ก็ยิ่งทำให้คุณเหงื่อไหนไคลย้อยในการรับประทานเมนูนี้ชนิดที่เรียกว่าเผ็ดจนต้องกินน้ำหลายๆแก้วเลยทีเดียว

ข้าวน้ำพริกนรก ชื่อก็บอกแล้วว่าแสบทรวงแน่ๆ มาดูวิธีการทำได้เลย

ข้าวน้ำพริกนรก

เมนูข้าวน้ำพริกนรก เป็นเมนูที่มีน้ำพริกนรกเป็นตัวพระเอกหลักของเมนูนี้ด้วยน้ำพริกนรกที่มีวัตถุดิบที่มีความแซ่บแบบเกินเบอร์ อย่าง พริกขี้หนูแห้งคั่วซึ่งใช้มากถึง 10 เม็ดเลยทีเดียว เพราะถ้าใช้น้อยคงไม่สมชื่อของคำว่าน้ำพริกนรก อีกทั้งยังผสมโรงไปด้วยหอมแดงที่มีความเผ็ดร้อนในตัว และยังมีกระเทียมอีกด้วยที่ช่วยให้น้ำพริกมีรสฉุนที่น่าทาน นอกจากนี้ ก็ยังมีนางเอกที่เป็นกุ้งแห้งคั่วอีกด้วยที่ช่วยให้น้ำพริกนรกนั้นมีความน่าอร่อยขึ้นไปอีก เพราะด้วยตัวของกุ้งแห้งที่มีความเหนียวกรุบๆเหตุเพราะทำการคั่วยิ่งกินก็ยิ่งฟิน ทั้งยังมีกะปิที่มีความหอมมาช่วยเติมแต่งให้น้ำพริกนรกหอมอร่อย และตามมาด้วยน้ำปลาที่มีรสเค็ม น้ำมะขามเปียกที่มีรสหวานอมเปรี้ยว และน้ำมันพืชที่นำมาใช้ในขั้นตอนของการทอดน้ำพริก

จะเห็นได้ว่า เมนูข้าวน้ำพริกนรกนั้นมีความแซ่บอย่างที่สุดเลย เพราะด้วยการใช้พริกที่มีจำนวนหลายๆเม็ดในการทำน้ำพริก ยิ่งตำก็ยิ่งทำให้เม็ดพริกที่อยู่ข้างในนั้นออกมาให้รสที่เผ็ดสุดจนถึงขั้วหัวใจเลยทีเดียว ดังนั้น ถ้าหากคุณอยากจะลองความเผ็ดที่เผ็ดถึงใจสุดๆลองทานเมนูข้าวน้ำพริกนรกสิค่ะ

#เมนูแซบๆ #อาหารไทยถึงใจทุกเมนู

ภาพได้มาจาก

https://cooking.kapook.com/view227246.html#cxrecs_s