ข้าวน้ำพริกตาแดง ที่มีน้ำพริกที่หอมด้วยการย่างไฟ

ข้าวน้ำพริกตาแดง

ข้าวน้ำพริกตาแดง เมนูอาหารที่จะต้องมีการย่างไฟ เพื่อให้ส่วนผสมนั้นมีความหอมในการรับประทาน โดยความหอมของส่วนผสมที่มีการย่างไฟก็จะติดไปกับส่วนผสมนั้น แน่นอนว่าเมื่อคุณได้ทานไปแล้วคุณยังคงได้รับกลิ่นความหอมนั้นอยู่ โดยเมนูที่มีการย่างไฟที่เราจะมาพูดถึง

ข้าวน้ำพริกตาแดง ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำพริกที่มีการย่างไฟหอมๆจนทำให้เมื่อรับประทานเมนูนี้ก็มีแต่ความหอมของส่วนผสม

ข้าวน้ำพริกตาแดง

ความหอมของส่วนผสมที่มีการย่างไฟของเมนูข้าวน้ำพริกตาแดงนั้น เราขอบอกว่าจะเป็นในส่วนของน้ำพริกตาแดง ซึ่งส่วนผสมที่ย่างไฟก็มีหอมแดง กระเทียม พริก และกะปิที่จะนำไปย่างไฟ ซึ่งมีทั้งรสเผ็ดของพริกและความฉุนของหอมแดง พร้อมทั้งความเผ็ดร้อนของกระเทียม และความหอมเค็มๆของกะปิ โดยส่วนผสมที่กล่าวมานี้ถือได้ว่าเป็นส่วนผสมหลักในการทำน้ำพริกเลยและเป็นส่วนผสมที่ชูรสชาติของน้ำพริกได้เป็นอย่างดี ฉะนั้น เมื่อมีการนำกระเทียม พริก กะปิและหอมแดงมาย่างกับไฟก็ยิ่งที่จะเพิ่มความหอมและความอร่อยของน้ำพริกได้อย่างดีมากๆเลย

ฉะนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบทานอาหารที่มีความหอมของการย่างไฟอ่อนๆ เราขอให้คุณเลือกเมนูข้าวน้ำพริกตาแดง เนื่องจากเมนูนี้มีความหอมของน้ำพริกตาแดงที่มีส่วนผสมในการย่างไฟ ไม่ว่าจะเป็น กะปิ พริก หอมแดง หรือว่ากระเทียมที่คุณได้กลิ่นแล้วคุณจะต้องการรับประทานในทันทีเลย ดังนั้น เมนูข้าวน้ำพริกตาแดงนี้ช่างเป็นเมนูอาหารที่มีกลิ่นที่เย้ายวนชวนกินซะเหลือเกิน  

#วิธีทำอาหาร #อาหารไทย

ภาพได้มาจาก

https://cooking.kapook.com/view227246.html#cxrecs_s