กะหล่ำปลียัดไส้หมู เมนูนี้ที่ใครๆต้องหลงรัก

กะหล่ำปลียัดไส้หมู

เราคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าการรับประทาน กะหล่ำปลียัดไส้หมู นั้นมีหลากหลายรสชาติ บางคนอาจจะชอบรสเผ็ดมากๆหรือบางคนก็อาจจะชอบรสจืด ซึ่งการทานแต่ละคนก็ไม่มีความเหมือนกัน แต่ในมื้ออาหารนั้นแน่นอนว่าคงไม่มีใครที่ทำเมนูเผ็ดๆถึง 2 เมนูเลยหรอก อาจจะมีการทำเป็นแกงเผ็ดสัก 1 แกงจืดสัก 1 ทั้งนี้ ก็เพื่อต้องการรสชาติที่มีความแตกต่างกันในแต่ละมื้อของการทานอาหารนั่นเอง และในที่นี้เราจะมาพูดถึงแกงจืดที่มีรสชาติกลมกล่อม อีกทั้ง ยังมีหน้าตาที่น่าทานอีกด้วย เมนูนั้น คือ กะหล่ำปลียัดไส้หมู

วิธีทำ กะหล่ำปลียัดไส้หมู แสนที่จะง่ายดายไปลงมือทำกันเลย

กะหล่ำปลียัดไส้หมู

กะหล่ำปลียัดไส้หมู เป็นเมนูที่มีความน่ารักด้วยการใช้เนื้อหมูมาทำเป็นไส้ในผักกะหล่ำปลี ซึ่งเป็นการรังสรรค์เมนูอาหารอย่างหนึ่งที่ดึงดูดให้หลายๆคนอยากจะทานข้าวในทุกๆมื้อเลยก็ว่าได้ ซึ่งเนื้อหมูในเมนูนี้คุณก็จะต้องทำการปรุงรสชาติของเนื้อหมูก่อน เพราะเมื่อมีการทานไปแล้วจะทำให้มีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น และเคล็ดลับที่จะต้องปรุงเครื่องปรุงในเนื้อหมูก่อนยัดไส้ก็เพราะว่าจะได้รสชาติที่มีความกลมกล่อมมากกว่าการปรุงเครื่องปรุงตอนที่เนื้อหมูได้ถูกยัดไส้ไปแล้ว

กะหล่ำปลียัดไส้หมู

จากที่กล่าวมานั้น การปรุงเครื่องปรุงเมื่อได้มีการยัดไส้เนื้อหมูไปในกะหล่ำปลีแล้ว ก็หมายความว่า เป็นการปรุงในระหว่างที่รอให้ทั้งกะหล่ำปลีที่มีหมูยัดไส้นั้นสุก โดยเป็นการปรุงไปในน้ำซุปนั่นเอง แต่หากคุณมีความสะดวกในการปรุงเครื่องปรุงแบบนี้ก็ได้เช่นเดียวกันแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน และสิ่งที่จะเพิ่มให้เมนูกะหล่ำปลียัดไส้หมูมีความน่ารัก คือ การตกแต่งแครอทไปที่เนื้อหมูที่มีการยัดไส้ แล้วโรยด้วยผักชีก็ยิ่งทำให้เมนูกะหล่ำปลีนี้มีความน่ากินเข้าไปอีก ใครเห็นก็ต้องหลงรัก

#ข้อมูลอาหาร #อาหารไทย

ภาพได้มาจาก

https://cooking.kapook.com/view219292.html