แนะนำ อาหารยอดนิยม จาก Series เกาหลี

แนะนำอาหารยอดนิยมจาก Series เกาหลี

บทความเกี่ยวกับ อาหารยอดนิยม นี้จะตามใจสาว ๆที่ชื่นชอบ Series เกาหลี พาไปดอาหารยอดนิยม จาก Series เกาหลีดังหลาย ๆเรื่องที่มักจะมีเมนูยอดนิยมนั้น ๆเสมอ และบางเมนูก็สามารถที่จะตามรอย Series เกาหลีไปรับประทานได้แล้วในประเทศตอนนี้

อาหารยอดนิยมอะไรบ้างตามไปดูกันเล

แนะนำอาหารยอดนิยมจาก Series เกาหลี

            กิมจิ เป็นเครื่องเคียงที่ขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด ใน Series เกาหลีส่วนใหญ่เราจึงมักจะเห็นเจ้ากิมจิโผล่มาแทบจะเกือบทุกเรื่องเลยทีเดียว เพราะเป็นเครื่องเคียงที่ไม่ว่าจะรับประทานกับอาหารอะไรก็เข้ากัน กิมจิ คือ ผักดองที่นำมาผสมกับเครื่องปรุงรสต่าง ๆ โดยจะมีรสชาติเปรี้ยว และเผ็ดเล็กน้อย ทั้งนี้ผักที่ใช้ในการทำกิมจินั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้ทำว่าจะใช้ผักอะไร โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นผักกาด กะหล่ำปลี และแตงกวา กิมจิ จึงเป็นอาหารยอดนิยมจาก Series เกาหลีอันดับต้น ๆ ซึ่งในปัจจุบันก็สามารถหารับประทานได้จากร้านอาหารเกาหลีทั่วไปในประเทศไทย

แนะนำอาหารยอดนิยมจาก Series เกาหลี

            คิมบับ อาหารยอดนิยมจาก Series เกาหลี ที่มักจะเห็นวางขายตามร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ หรือในบางเรื่องก็มักจะทำคิมบับเป็นข้าวกล่อง คิมบับ ที่มักจะเห็นใน Series เกาหลีนั้นก็คือ ข้าวปั้นห่อสาหร่ายธรรมดานั่นเอง แต่ที่เป็นที่นิยมของคนเกาหลี และมักจะเห็นใน Series เกาหลีเป็นส่วนใหญ่นั่นก็เพราะ คิมบับ นั้นเป็นอาหารที่หาซื้อ หรือทำเองได้ง่าย และยังพกพาไปรับประทานเป็นอาหารกลางวันได้อย่างสะดวกอีกด้วย

แนะนำอาหารยอดนิยมจาก Series เกาหลี

            ต๊อกบกกี อาหารยอดนิยมจาก Series เกาหลีที่ไม่ว่าจะเปิดดู Series เรื่องไหนก็ต้องเจอ เพราะเป็นอาหารทานเล่นที่มีความนิยมเป็นอย่างมาก สามารถหาซื้อ และทำเองได้ง่าย ต๊อกบกกี ทำมาจากแป้งเค้กข้าวให้ข้าวรู้สึกหนึบหนับในขณะที่เคี้ยว นำไปผสมกับซอสโคชูจัง และเครื่องปรุงรสต่าง ๆ ทำให้มีรสชาติหวาน และเผ็ดเล็กน้อย และในตอนนี้ประเทศไทยก็ได้มีต๊อกบกกีวางขายใน 7-Eleven เรียบร้อยแล้ว เป็นต๊อกบกกีชีสกับไส้กรอก ซึ่งมีรสชาติใกล้เคียงกับต้นตำหรับเลยทีเดียว

แนะนำอาหารยอดนิยมจาก Series เกาหลี

            รามยอน หากมีการจัดอันดับอาหารยอดนิยมจาก Series เกาหลี หนึ่งในนั้นจะต้องมีรามยอมอย่างแน่นอน ใน Series รัก Romantic ส่วนใหญ่มักจะมีรามยอนในเรื่องเสมอ เพราะการชวนไปกินรามยอนในประเทศเกาหลีนั้นหมายถึงการแสดงความรักของคู่หนุ่มสาวที่กำลังจีบกันนั่นเอง ซึ่งรามยอนก็คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในบ้านเรา  แต่จะมีเส้นที่ใหญ่ และเหนียวนุ่มมากกว่า และมักจะรับประทานคู่กันกับกิมจิ เพราะให้รสชาติที่เข้ากันเป็นอย่างมาก

#ข้อมูลอาหาร #เมนูอาหารคาว