กะหล่ำปลีห่อหมู ที่จิ้มกับน้ำจิ้มเมื่อไหร่ก็อร่อยเมื่อนั้น

กะหล่ำปลีห่อหมู ที่จิ้มกับน้ำจิ้มเมื่อไหร่ก็อร่อยเมื่อนั้น

กะหล่ำปลีห่อหมู หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเมนูอาหารแบบจิ้มๆ เราขอเสนอเมนูกะหล่ำปลีห่อหมู ถ้าใครฟังแล้วก็คงนึกว่าเป็นเมนูที่จะจิ้มกับน้ำจิ้มได้อย่างไรล่ะ เราขอบอกเลยว่าสามารถที่จะดัดแปลงให้เมนูนี้ทำการจิ้มได้ด้วยการห่อกะหล่ำปลีเป็นชิ้นๆนั่นเอง แต่น้ำจิ้มที่ใช้ในการจิ้มนั้น เราขอเสนอน้ำจิ้มซีฟู้ดที่มีรสเด็ดที่จิ้มเมื่อไหร่ก็ต้องบอกเลยว่าอร่อยเมื่อนั้น

แต่จะมีวิธีทำอย่างไรบ้างนั้น เราจะอธิบายให้คุณได้ฟัง ดังนี้

กะหล่ำปลีห่อหมู ที่จิ้มกับน้ำจิ้มเมื่อไหร่ก็อร่อยเมื่อนั้น

เริ่มแรกเลย คุณก็ต้องทำการเตรียมส่วนผสมที่เกี่ยวข้องกับเมนูกะหล่ำปลีห่อหมูให้เรียบร้อยเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็น กะหล่ำปลี หมูสับ กระเทียม พริกไทย ซีอิ๊วขาว น้ำมันหอย น้ำตาล หรือแม้แต่น้ำเปล่าที่จะต้องเตรียมไว้ โดยน้ำเปล่านั้นคุณจะต้องทำการเตรียมไว้ 2 แบบ คือ น้ำเปล่าที่ใช้ลวก และน้ำเปล่าที่เป็นน้ำเย็นสำหรับแช่ผักกาดขาว

เมื่อคุณทำการเตรียมส่วนผสมของเมนูกะหล่ำปลีห่อหมูเรียบร้อยแล้ว คุณก็เริ่มทำได้เลยด้วยขั้นตอนแรกนั้น คุณเริ่มทำด้วยการโขลกกระเทียมและพริกไทยให้มีความละเอียดอย่างดีเสียก่อน จากนั้นก็ทำการใช้เนื้อหมูบดมาหมักกับพริกไทยและกระเทียมที่ได้มีการโขลกไว้แล้ว แล้วก็ทำการปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว และน้ำตาล โดยการหมักไว้สักพักหรือจะหมักไว้ข้ามคืนก็ได้เพื่อให้เครื่องปรุงทุกอย่างเข้าไปในเนื้อหมู

เมื่อเสร็จจากการหมักดังที่กล่าวแล้ว คุณก็ทำการนำใบกะหล่ำปลีที่คุณไปลวกในน้ำที่เดือดมาแช่ในน้ำเย็น จากนั้นก็นำใบมาสะเด็ดน้ำแล้วนำเนื้อหมูที่มีการหมักไว้มาใส่ที่ใบกะหล่ำปลีจะมากหรือน้อยก็แล้วแต่คุณได้เลย แล้วก็นำไปนึ่ง เพียงเท่านี้เมนูกะหล่ำปลีห่อหมูก็เสร็จเรียบร้อย แล้วคุณก็รอความอร่อยจากการนำเมนูนี้ไปจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดได้เลย เมนูข้าวหน้ากุ้งไข่

ภาพได้มาจาก

https://cooking.kapook.com/view219292.html

#บล็อคข้อมูลอาหาร