3 เมนู อาหารเพิ่มแคลเซียม บำรุงกระดูกได้เป็นอย่างดี

อาหารเพิ่มแคลเซียม บำรุงกระดูกได้เป็นอย่างดี ช่วยบำรุงร่างกาย

แคลเซียมเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญอย่างมากต่อร่างกาย เพราะจะช่วยในเรื่องของกระดูกคนเราให้มีความแข็งแรง แต่จะมีเมนูอะไรบ้างที่เป็น อาหารเพิ่มแคลเซียม เราจะมาอธิบายให้คุณได้ฟังกัน เพราะด้วยปริมาณแคลเซียมแต่ละเมนูนั้นมีปริมาณแคลเซียมที่ค่อนข้างเยอะ ใครพลาดที่จะได้กินอาหารเมนูเหล่านี้แล้ว ต้องเสียใจอย่างแน่นอน และเมนูอาหารที่เสริมสร้างแคลเซียมนั้นมีเมนูอะไรบ้าง เราจะมาบอกให้ทราบกันดังนี้

เมนูพริกกะปิ อาหารเพิ่มแคลเซียม

น้ำพริกกะปิ เป็นเมนู อาหารเพิ่มแคลเซียม ค่อนข้างมากเลยทีเดียว โดยแคลเซียมจะปรากฏอยู่ กะปิที่เป็นส่วนประกอบหลักในการทำน้ำพริกกะปิ โดยกะปินั้นมีแคลเซียมถึง 1,556 มิลลิกรัม เลยทีเดียว นับได้ว่าเป็นปริมาณแคลเซียมที่เยอะมากๆ แต่ปริมาณของแคลเซียมกะปิที่กล่าวมานี้เป็นปริมาณแคลเซียมที่มีน้ำหนัก 100กรัม

แกงส้ม อาหารเพิ่มแคลเซียม

แกงส้มดอกแค เป็นเมนู อาหารเพิ่มแคลเซียม อีกหนึ่งเมนู มีรสเปรี้ยว แต่คุณรู้ไหมว่าแกงส้มดอกแคนี้มีปริมาณของแคลเซียมที่ค่อนข้างสูง โดยดูได้จากดอกแคที่เป็นส่วนผสมในเมนู ซึ่งมีแคลเซียมมากถึง 395 มิลลิกรัม ซึ่งแคลเซียมจำนวนนี้เป็นปริมาณแคลเซียมที่มีต่อน้ำหนักของดอกแคอยู่ที่ 100 กรัม

เมนู อาหารเพิ่มแคลเซียม ได้เป็นอย่างดี

แกงจืดตำลึงเต้าหู้ เมนูอาหารเพิ่มแคลเซียม ที่มีแคลเซี่ยมปรากฏ 2 ส่วน คือ หนึ่งตำลึงที่ใส่ลงไปในเมนูนี้ ตำลึงมีแคลเซียมที่มีปริมาณมากถึง 126 มิลลิกรัม ต่อจำนวนของตำลึงที่มีน้ำหนักอยู่ที่ 100 กรัม และแคลเซียมตัวที่สอง คือ แคลเซียมในเต้าหู้สีขาวที่ใส่ลงไปในเมนูนี้ที่มีมากถึง 250 มิลลิกรัม ต่อน้ำหนักของเต้าหู้ที่มีน้ำหนัก 100กรัม

ฉะนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการ อาหารเพิ่มแคลเซียม เพื่อที่จะบำรุงกระดูกหรือส่วนต่างๆของร่างกายแล้วเมนูอาหารที่เราบอกมาทั้งสามเมนูนั้นสามารถที่จะช่วยเสริมสร้างแคลเซียมในร่างกายให้คุณได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้เมนูอาหารเพิ่มแคลเซียม ชนิดใดจะมีแคลเซียมมากหรือน้อยแค่ไหนคุณสามารถทำการศึกษาเองได้

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

อาหารสำหรับคนรักสุขภาพที่แนะนำ คลิก

#อาหารเพื่อสุขภาพ#เมนูเพิ่มแคลเซียม#อาหารเพิ่มแคลเซียม#ขอบคุณรูปภาพ#sou-dai