วิธีถนอมอาหาร ที่ใครๆต้องได้ใช้ในช่วงโควิดระบาด

วิธีการถนอมอาหาร ไว้ทานได้นาน

ในปัจจุบันนี้ สิ่งที่เลวร้ายที่สุด คือ การไม่มีอาหาร ไม่มีเงิน ไม่มีงานทำ ซึ่งหลายๆคนกลัว สิ่งเหล่านี้ ใช่แล้ว การไม่มีเงินนั้นเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมาก พอๆกับการไม่มีอาหารในแต่ละมื้อ และไม่มีงานที่จะทำหารายได้เลี้ยงชีพ และแม้ว่าหนทางจะดูมืดมิด แต่คนไทยเรายังมีทางออกให้กับหลายๆเรื่องที่เราเองสามารถที่จะทำได้ อย่าง เรื่องของอาหารนั้น ในช่วงโควิดนี้เป็นช่วงที่ใครๆก็ไม่กล้าออกไปก็ต้องกินแต่อาหารเดิมๆที่มีอยู่ในบ้านไปก่อน แต่บางครั้งการกินอาหารเดิมๆนั้นก็อาจจะทำให้หลายๆคนเบื่อ ฉะนั้น ในที่นี้จะมีการบอกถึง วิธีถนอมอาหาร ที่ทำให้คุณไม่รู้สึกเบื่ออาหารที่คุณทานบ่อยๆ ดังนี้

วิธีถนอมอาหาร จากเนื้อสัตว์

เริ่มด้วยอาหารจำพวกเนื้อ นั่นหมายถึง เนื้อหมู เป็นเนื้อสัตว์ที่หลายๆคนคงไม่มีใครไม่เคยทาน บางคนอาจจะทานทุกวันก็ได้ ซึ่ง 1 กิโลกรัมของเนื้อหมูนั้น หากใครทานแต่แบบเดิมๆ อย่างเช่น นำเนื้อหมูไปผัด ทอด ทำแกง หรือนำไปต้ม ทำวนไปวนมา ก็อาจจะเบื่อได้ ฉะนั้น มีวิธีถนอมอาหารที่แปลก แต่สามารถที่จะยืดอายุของเนื้อหมูได้ อย่าง การทำเป็นหมูแดดเดียวนั่นเอง

 การแปรรูปอหารหรือ วิธีถนอมอาหาร

อีกหนึ่งเมนูที่ในยุคนี้ใครไม่ได้กินก็ปฏิเสธได้ยาก นั่นคือ กิมจิผักกาดขาว เป็นเมนูที่ฮิตมากๆด้วยการนำผักกาดที่มีหรือจะเป็นผักอื่นๆที่มีในตู้เย็น ไม่ว่าจะเป็นแครอท หัวไชเท้า ฯลฯ ก็สามารถที่จะใส่รวมๆกันได้ และเครื่องปรุงนั้นก็เป็นสิ่งที่มีในบ้านอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น พริก เกลือ น้ำตาลทราย หอมใหญ่ ขิง กระเทียม เป็นต้น เป็นวิธีถนอมอาหารวิธีหนึ่งที่คุณสามารถทำไว้เพื่อกินในช่วงกักตัวได้

วิธีถนอมอาหาร ในช่วงโรคระบาด

ไข่แดงเค็ม เมนูนี้เป็นเมนูที่เป็นกระแสอย่างมาก เป็นวิธีถนอมอาหารที่ง่ายมากๆเลยเพียงแค่คุณนำไข่เป็ดมาหมักกับเหล้าและเกลือไว้ ซึ่งเป็นการหมักไว้ข้ามคืน แต่อายุการรับประทานนั้นอยู่ได้หลายวันเลย เมนูนี้ก็เป็นเมนูสุดฮิตที่หลายๆบ้านเลือกทำ

ฉะนั้น ในช่วงที่โรคกำลังระบาดสิ่งใดที่เราพอจะประหยัดค่าใช้จ่ายได้ก็ควรจะทำน่ะค่ะ ทั้งนี้ก็เพื่อตัวของเราเองและเราต้องรอดจากโรคนี้ไปด้วยกันน่ะ วิธีถนอมอาหารจึงเป็นวิธีเลือกวิธีหนึ่งที่คุณสามารถทำได้

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

COVID เราต้องรอด มาหาเมนูง่ายๆทานกันค่ะ คลิก

#ความรู้เรื่องอาหาร#การแปลรูปอาหาร#อาหารยุคโควิด 19#วิธีถนอมอาหาร#ขอบคุณรูปภาพ#sou-dai