ข้าวหมกไก่ เมนูมากด้วยเครื่องเทศที่ใครๆต้องไม่พลาดชิม

ข้าวหมกไก่

ในที่นี้เราขอแนะนำอาหารที่มีเครื่องเทศหอมหวน ข้าวหมกไก่ เป็นอีกเมนูหนึ่งที่มีเครื่องเทศเฉพาะตัว มีความพิเศษของเครื่องที่เมื่อคลุกเคล้าไปกับข้าวแล้วจะมีเสน่ห์อย่างมาก ทำให้ข้าวมีสีเหลืองอร่ามน่ารับประทาน และด้วยความเข้มข้นของเครื่องเทศที่ยิ่งกินก็ยิ่งอร่อยจึงทำให้หลายๆคนอยากที่จะกินบ่อยๆ ซึ่งถ้าหากคุณอยากที่จะทำเองก็สามารถที่จะทำได้ โดยการไปซื้อเครื่องข้าวหมกมาจากตลาด แต่คุณจะต้องดูว่าเครื่องข้าวหมกนั้นมีลักษณะของสีเครื่องเป็นอย่างไร ต้องเช็คเครื่องให้ดีก่อนซื้อ เหตุที่เครื่องเทศข้าวหมกไก่นั้นมีความสำคัญมากๆ

ข้าวหมกไก่ เมนูมากด้วยเครื่องเทศที่ใครๆต้องไม่พลาดชิม

เมื่อคุณได้เครื่อง ข้าวหมกไก่ มาแล้วคุณก็ทำการผสมคลุกเคล้าสิ่งที่เตรียมไว้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นผงยี่หร่า ผงกะหรี่ หรือว่าน้ำตาลทราย แล้วแต่ว่าคุณจะชอบรสชาติแบบใด เมื่อคลุกเคล้าแล้ว คุณก็จะเห็นว่าสีสันของเครื่องแกงนั้นมีสีเหลืองน่าทานเป็นอย่างยิ่ง และการทำ ข้าวหมกไก่ มีข้อสำคัญ คือ จะต้องทำให้ข้าวและไก่ที่เตรียมไว้มีสีที่เหลืองด้วยการใช้เครื่องข้าวหมกไก่ที่มีการผสมเรียบร้อยแล้วมาผัดให้เข้ากัน หน้าตาที่ได้เห็นก็จะมีสีเหลืองที่เด่นชัดมากกว่าครั้งแรกที่มีการผสมเครื่องข้าวหมกไก่

ข้าวหมกไก่ เมนูสีเหลือง

และคุณอย่าลืมที่จะนำผักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแตงกวา มะเขือเทศ หรือผักชี มาตกแต่งจานเมื่อคุณได้นำ ข้าวหมกไก่ ที่ผัดเรียบร้อยแล้วมาใส่จาน ทั้งนี้ ก็เพื่อความสวยงามและดูน่ารับประทานนั่นเอง หากนึกถึงข้าวสวยๆที่มีสีเหลืองเมนูข้าวหมกไก่ คือ เมนูหนึ่งที่คุณนึกถึง และคุณก็สามารถที่จะทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน ไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อตามร้านข้าว เพราะบางครั้งรสชาติที่คุณไปซื้อ ข้าวหมกไก่ มานั้น รสชาติอาจจะไม่ใช่รสชาติที่คุณชอบก็เป็นไปได้

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

#อาหารยอดนิยม#อาหารมากด้วยเครื่องเทศ#เมนูอาหารสีเหลือง#ข้าวหมกไก่#sou-dai#ขอบคุณรูปภาพ