ห่อหมกปลานิล ทำง่าย ไม่ยากอย่างที่คิด

ห่อหมกปลานิล ทำง่ายเสร็จเรียบร้อย

ในการทำอาหารบางคนก็ทำกินเอง บางคนก็ไปซื้อมากิน และยิ่งไปซื้อมากินบางครั้งรสชาติที่เราต้องการก็อาจจะไม่ได้ตามที่เราชอบมากนัก อีกทั้งราคาก็สูงอีกด้วย ฉะนั้น บางคนจึงเลือกที่จะหันมาทำอาหารรับประทานเอง เพียงแค่คุณทำการศึกษาอาหารชนิดนั้นให้ดีเสียก่อน และเมื่อศึกษาดีแล้วก็ยิ่งทำให้ขั้นตอนในการทำนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ ในที่นี้ขอยกตัวอย่าง อาหารที่ชื่อว่า ห่อหมกปลานิล เป็นอาหารที่ทานง่ายมากๆ ส่วนวิธีการทำนั้น เราจะมาบอกเคล็ดลับในการทำเมนูอาหารนี้ให้คุณได้ฟังกัน ดังนี้

ห่อหมกปลานิล ทำง่าย

เทคนิคขั้นแรกคุณจะต้องเตรียมส่วนผสมต่างๆที่ต้องการทำ ห่อหมกปลานิล ให้พร้อม ไมว่าจะเป็นปลานิลเองที่จะต้องทำความสะอาดและทำการแล่เนื้อเตรียมไว้ หรือจะเป็นการโขลกเครื่องแกงห่อหมกที่มีส่วนผสม ทั้ง พริก หอมแดง กระเทียม กะปิ ตระไคร้ หรือแม้แต่กระชาย คุณก็ต้องมีการโขลกเตรียมไว้ให้พร้อม

ห่อหมกปลานิล ทำง่าย ไม่ยากอย่างที่คิด

เทคนิคที่สอง คุณจะต้องมีการนำในส่วนที่เป็นเครื่องแกงห่อหมกที่คุณได้ทำการโขลกไว้เรียบร้อยแล้ว นำมาผสมกับเนื้อปลาที่มีการแล่ไว้ โดยการผสมนั้นจะต้องเป็นการผสมให้เข้ากันระหว่างเนื้อปลาและเครื่องแกง จึงจะทำให้ห่อหมกปลานิลนั้นมีรสชาติที่อร่อย

ห่อหมกปลานิล ทำง่าย วัตถุดิบ

เทคนิคขั้นตอนที่สาม คุณก็ต้องเตรียมใส่ส่วนผสมที่คุณได้คลุกเคล้ากันเรียบร้อยแล้วนั้นใส่ไปในภาชนะที่คุณได้เตรียมไว้ เช่น ถ้วยเล็กๆหรือหากคุณมีเวลาที่เพียงพอและคิดว่าเป็นวิธีที่ทำแล้วน่าจะอร่อยกว่าการใส่ภาชนะอื่นๆ คุณก็สามารถที่จะหาใบตองและตัดให้เข้ารูปเพื่อการใส่ห่อหมกปลานิลที่มีการผสมไว้เรียบร้อยแล้วลงไป จากนั้นก็นำไปนึ่งเพียงแค่ 20 นาทีก็เป็นอันเสร็จ

ง่ายๆใช่ไหมค่ะ กับเมนูห่อหมกปลานิล เพียงแค่เทคนิคเล็กๆที่เราแนะนำให้คุณได้รู้ไว้เพียงเท่านี้ คุณก็จะสามารถทำห่อหมกปลานิลไว้รับประทานเองที่บ้านได้อย่างง่ายดาย

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

รวบรวมข้อมูลอาหาร วิธีทำอาหาร คลิก

#อาหารไทย#อาหารโบราณ#ห่อหมกปลานิล#ห่อหมกปลานิลทำง่าย#sou-dai#ขอบคุณรูปภาพ