เมนูคลายหนาว ซุปเท่านั้นที่ช่วยคุณได้

ซุป เมนูคลายหนาว

เมื่อพูดถึงอากาศที่หนาวเย็นแล้ว บ้านเราเป็นประเทศหนึ่งที่ไม่ค่อยมีอากาศหนาวเย็นบ่อยครั้ง แต่เมื่อถึงช่วงที่มีอากาศหนาวเมื่อไหร่ สิ่งที่จะทำให้หลายๆคนอบอุ่นได้นั้น ก็คือ อาหารร้อนๆที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งอาหารที่จะมาแนะนำในที่นี้ ก็คือ อาหารประเภทซุป

เมนูซุป หากหลายๆคนนึกถึงก็คงคิดว่ามีหน้าตาที่ดูเป็นน้ำมากกว่าเนื้อ เนื่องจากวิธีของการทำซุปนั้นมีการปั่นส่วนผสมที่มีลักษณะค่อนข้างละเอียดกว่าปกติ ฉะนั้น บางคนอาจจะไม่คุ้นเคยการรับประทานซุปกัน ดังนั้น ในที่นี้เราจะมาพูถึงเมนูซุปให้หลายๆคนได้ฟังกันว่า มีซุปแบบไหนบ้างที่สามารถคลายหนาวได้

ซุป เมนูคลายหนาว

ซุปเมนูแรก ขอเริ่มจากเมนูซุปผักโขม ซุปประเภทนี้เป็นซุปที่จะเห็นได้ว่ามีสีเขียวอ่อนๆที่มีการผสมกับสีขาวโดยรอบ ซึ่งสีขาวนั้นก็คือ วิปปิ้งครีมที่มีการปั่นจนเข้ากันอย่างสวยงาม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กๆที่ไม่ชอบทานผักใบเขียวซุปผักโขมนี้จะเป็นเมนูหนึ่งที่จะทำให้เด็กๆนั้นชอบผักขึ้นมาทันที และยังช่วยคลายความหนาวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่จะต้องรับประทานแบบอุ่นๆน่ะถึงจะอร่อย

อากาศหนาวๆ ซุปร้อนๆ สักถ้วยคงดี

ซุป เมนูคลายหนาว

เมนูซุปต่อมา คือ ซุปฟักทอง ซุปประเภทนี้ มีความเข้มของตัวซุปที่ดูแล้ว มีทั้งความหวาน ความมัน ความเข้มข้น เพราะตัวซุปฟักทองนั้น มีทั้งฟักทองเอง เนย และนมสด ก็ยิ่งที่จะทำให้ซุปมีรสชาติที่อร่อยมากขึ้น และหากมีการอุ่นให้มีความร้อนของตัวซุปก็ยิ่งทำให้มีความหวานมันขึ้นไปอีก

ซุป เมนูคลายหนาว

สุดท้ายเมนูซุปข้าวโพด เป็นเมนูที่หาส่วนผสมอย่างข้าวโพดได้ง่ายมากๆ จะเป็นข้าวโพดสีเหลืองหรือสีม่วงก็สามารถใช้มาทำซุปได้หมดเลย ซึ่งการทำนั้นจะต้องทำให้ตัวข้าวโพดนั้นสุกที่ด้านใน เพราะไม่เช่นนั้นแล้วการรับประทานซุปจะไม่อร่อยเลยหากยังมีความแข็งกระด้างอยู่ และควรที่จะรับประทานตอนที่ซุปนั้นมีความร้อนเช่นเดียวกัน เพราะหากซุปมีความเย็นลงแล้วจะเกิดรสชาติที่เปลี่ยนไปทำให้การทานซุปนั้นไม่อร่อยเลย

เมนูซุปที่กล่าวมาทั้งหลายนั้น จะต้องกินเมื่อซุปนั้นยังคงมีความร้อนอยู่ เพราะยิ่งอากาศหนาวซุปก็ควรที่จะมีความร้อนระหว่างการรับประทาน เพราะถ้าหากซุปจืดชืดลงไปแล้ว ซุปคงไม่เป็นซุปอย่างแน่นอน แล้วจะต้องเสียเวลาในการนำซุปไปอุ่นใหม่อีกด้วย

#อาหาร#ข้อมูลอาหาร#วิธีทำอาหาร#sou-dai