อาหารจานเดียว จะกินที่ไหนก็ไม่มีเบื่อ

อาหารจานเดียวจะกินที่ไหนก็ไม่มีเบื่อ

อาหารจานเดียว ชื่อนี้ก็บอกแล้วว่าเป็นแบบจานเดียวมีทุกอย่างอยู่ในจาน อร่อยในจานๆเดียว โดยที่คุณไม่ต้องหากับข้าวไหนๆมาร่วมเลย ซึ่งอาหารจานเดียวนั้นมีหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นพวกข้าว ก๋วยเตี๋ยวก็มีอยู่มากมายหลายแบบ แต่ในที่นี้เราจะมาพูดถึงอาหารจานเดียวที่คนเราชอบรับประทานบ่อยๆและฮิตสุดๆ    

        

อาหารจานเดียวจะกินที่ไหนก็ไม่มีเบื่อ

ข้าวมันไก่ เป็นอาหารจานเดียวที่ตอบโจทย์ได้อย่างดี ด้วยข้าวที่มีความหอมของขิงที่มีการใส่เข้ามาในตัวข้าว คลุกเคล้าผสมกันอย่างน่าทาน แถมไก่ยังมีความนุ่มอร่อย มีเนื้อติดมาก็ยิ่งทำให้เมนูข้าวมันไก่นี้ดูกลมกล่อมมากขึ้น และยังไม่พอเพียงเท่านี้ ยังมีน้ำจิ้มที่มีรสเด็ด ทั้งน้ำจิ้มที่มีความเค็มผสมความเผ็ดร้อนหวานๆที่รวมอยู่ในน้ำจิ้มเดียว และที่สำคัญน้ำซุปที่เป็นตัวช่วยให้ข้าวมันไก่นี้ดูสมูทสุดๆเลย กินกี่ครั้งคุณไม่เบื่อแน่นอน   

           

อาหารจานเดียวจะกินที่ไหนก็ไม่มีเบื่อ

ข้าวหมูแดง เป็นอาหารจานเดียวอีกเมนูหนึ่งที่มีความครบเครื่องเช่นเดียวกับข้าวมันไก่ แต่เมนูนี้พระเอกหลักก็คงเป็นหมูแดงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งน้ำที่ราดนั้นมีความเหนียวเข้มข้นอย่างบอกไม่ถูกเชียว ยิ่งชิมยิ่งเพลิน กินกี่ครั้งก็ไม่เบื่อเลย

อาหารจานเดียวจะกินที่ไหนก็ไม่มีเบื่อ

ก๋วยเตี๋ยวหลอด เป็นอาหารจานเดียวที่เป็นอาหารที่มีเส้นเป็นส่วนประกอบของเมนูด้วยการใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวแผ่นใหญ่ในการทำ ฉะนั้น ต้องระวังเส้นก๋วยเตี๋ยวให้ดีๆ เพราะเส้นมีลักษณะที่ขาดได้ง่าย เนื่องด้วยเมนูนี้จะต้องมีการห่อส่วนผสมต่างๆ ทั้ง เนื้อหมู กระเทียมเจียว ผักชี ต้นหอม ไชโป๊ หรือแม้แต่เต้าหู้ และความพิเศษของเมนูนี้อยู่ที่น้ำปรุงที่มีรสเค็ม หวาน ผสมกันก็ยิ่งทำให้ก๋วยเตี๋ยวหลอดเป็นเมนูอาหารจานเดียวที่มักจะนำมาทานกัน                         

อาหารจานเดียวมิใช่ว่าจะเป็นอาหารที่ใช้สำหรับรับประทานในมื้อหลักๆของอาหารเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมารับประทานในมื้อว่างๆได้อีกด้วย อย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวหลอด เป็นต้น

#อาหารจานเดียว#อาหารคาว#เว็บอาหาร