“ขนมปังกระเป๋าทอดกรอบ” เป็นได้มากกว่าขนมเบรก

"ขนมปังกระเป๋า" เป็นได้มากกว่าขนมเบรก

เมื่อต้องทำอาหารเพื่อโชว์จิตวิญญาณแห่งความเป็นสุดยอดเชฟกระทะแตก แต่ดันเกิดปัญหาว่าไม่รู้จะทำอะไรเพราะไม่ว่าจะหยิบจับกระไรในครัวก็เงอะงะไปหมด เป็นธรรมดาของวัยลุ่ยยุคใหม่ที่มักห่างเหินการทำอาหารที่ต้องนั่งขูดมะพร้าวซาวน้ำข้าว เพราะมันหมดยุคของการทำแบบนั้นไปแล้ว

ยุคนี้เป็นยุคที่อาศัยความรวดเร็วและชิงความได้เปรียบ แต่หากคุณต้องโชว์สกิลการเป็นแม่ศรีเรือนแล้วล่ะก็ เราจึงมีเมนูที่รวดเร็ว เรียบง่าย และยกระดับฝีมือทำอาหารของคุณได้อย่างแน่นอน ด้วยเมนูขนมปังกระเป๋าทอดกรอบ เพียงแค่คุณเดินเข้าเซเว่นแล้วหยิบขนมปังกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นไส้ใดรสชาติใดก็ได้ตามแต่คุณชอบ

"ขนมปังกระเป๋า" เป็นได้มากกว่าขนมเบรก

นี่จึงเป็นอีกเมนูที่เหมาะสมหรับมือใหม่หัดทำครัวและเหมาะที่จะเป็นเมนูสำหรับคนเบื่ออาหาร และยังช่วยทำให้ท่านอิ่มท้องได้ตลอดทั้งมื้อแทนการรับประทานอาหารตามปกติได้เลย เพราะขนมปังก็คือแป้งที่ผ่านกระบวนการผลิตโดยเมล็ดข้าว จึงมีคุณสมบัติที่ให้สารอาหารที่เป็นคาโบร์ไฮเดตเช่นเดียวกันกับการทานข้าว เพราะฉะนั้นหากท่านเบื่ออาหารเมนูขนมปังกระเป๋าทอดกรอบจึงเป็นอีกท่านเลือกที่เหมาะสม

มาชมขั้นตอนการทำ ขนมปังกระเป๋าทอดกรอบ

ส่วนประกอบ

-ขนมปังกระเป๋า

-ไข่ไก่

-น้ำมันพืช

-เกล็ดขนมปัง(ถ้ามี)

                ในขั้นตอนการทำนั้นก็ไม่ยาก โดยเริ่มจากการตั้งกระทะและนำน้ำมันที่เตรียมไว้ใส่ลงไป ให้ประมาณปริมานของน้ำมันว่าจะสามารถท่วมพอเลยขึ้นมาครึ่งหนึ่งของขนมปัง เพราะจะใช้วิธีการพลิกกลับเพื่อประหยัดน้ำมัน ระดับของไฟให้ใช้ไฟกลางไฟถึงไฟแรง หลังจากนั้นเมื่อน้ำมันเริ่มร้อนได้ที่ แต่ต้องสังเกตให้ดีว่าร้อนเกินไปไหม หากมีควันขึ้นที่น้ำมันไม่ควรใส่ขนมปังกระเป๋าลงไป เพราะนั้นหมายความไฟแรงเกินไป จะทำให้ขนมปังไหม้เร็ว

"ขนมปังกระเป๋า" เป็นได้มากกว่าขนมเบรก

นำไข่ที่เตรียมไว้ตอกใส่พาชะนะและตีให้แตกเข้ากัน หลังจากนั้นน้ำขนมปังกระเป๋าลงไปทาให้ทั่ว เสร็จแล้วยกขึ้นมาชุบกับเกล็ดขนมปังเพื่อเพิ่มความกรอบ หลังจากนั้นนำขนมปังกระเป๋าลงใส่กระทะทอดได้เลย คอยสั่งเกตุขนมปังให้ดีแล้วพลิกด้าน หากทั้งสองด้านเริ่มมีสีน้ำกลางๆให้ยกขึ้นสะเด็ดน้ำมันทันที หลังจากนั้นก็เตรียมพร้อมจัดวางขึ้นโต๊ะได้เลยกับเมนูสำหรับคนเบื่ออาหาร ขนมปังกระเป๋าทอดกรอบ

"ขนมปังกระเป๋า" เป็นได้มากกว่าขนมเบรก

                *เคล็ดลับ คอยสังเกตอย่าให้ขนมปังมีสำน้ำตาลเข้มจนเกินไป เพราะจะทำให้ขนมปังขม ไม่น่ารับประทาน

#เมนูอาหาร#อาหารว่าง#sou-dai