เมนูไข่ ที่ไม่จำเจ ไข่ต้มทรงเครื่อง อิ่มอร่อยได้สารอาหารครบถ้วน

ไข่ต้มทรงเครื่อง อิ่มอร่อยได้สารอาหารครบถ้วน

ไข่ต้ม เมนูไข่ไม่จำเจ ไข่ต้มทรงเครื่อง

สวัสดีครับ ใครๆ ก็เข้าครัววันนี้ เชฟแบงค์จะพาทุกคนมาเปลี่ยนเมนูไข่แบบเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นไข่ต้ม ไข่ทอด ไข่ตุ๋น ไข่น้ำทรงเครื่อง วันนี้ผมจึงขอนำเสนอไข่ๆ ที่ไม่ซ้ำซากให้ดูน่าสนใจมากขึ้นครับ เหมาะกับสถานการณ์ในช่วงนี้ที่ทุกคนสนุกกับการทำกับข้าวและเข้าครัวกันเลย และในวันนี้ผมขอนำเสนอเมนู ไข่ต้ม ที่ไม่ธรรมดา ไข่ต้มทรงเครื่อง นั้นเองครับ

วิธีการทำไข่ต้มทรงเครื่องก็ง่ายมากๆ เลยไปดูส่วนผสมและวิธีการทำกันครับว่ามีอะไรบ้าง

ไข่ต้ม ทรงเครื่อง อิ่มอร่อยได้สารอาหารครบถ้วน

ส่วนผสมของไข่ต้มทรงเครื่องนะครับ ก็จะมี

ส่วนผสมของการทำ ไข้ต้มทรงเครื่องก็ไม่มีอะไรที่หายาก ถ้วนเป็นวัตถุดิบในครัวที่เรามีติดบ้านกันอยู่แล้วครับ

  1. ไข่เป็ดต้มสุก 4 ฟองครับ
  2. ต้นหอมผักชี
  3. กระเทียม
  4. ไข่ไก่
  5. น้ำมันหอย
  6. น้ำตาลทราย
  7. เกลือ
  8. พริกไทย
ไข่ต้ม ทรงเครื่อง อิ่มอร่อยได้สารอาหารครบถ้วน

วิธีทำไข่ต้มทรงเครื่อง

  1. ขั้นตอนแรกของเมนูไข่ต้มทรงเครื่องกันนะครับ เราจะมาหั่นผักกันก่อน นั่นคือต้นหอม จากนั้นก็ผักชี กระเทียมโดยหั่นเป็นชิ้นไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป สำหรับกระเทียมนั้นก็ซอยให้มีความละเอียดนิดหนึ่ง
  2. นำไข่เป็ดที่ต้มแล้ว มาผ่าครึ่งครับพยายามผ่าค่อยๆอย่าให้เปลือกแตกนะครับ พอได้ไข่เป็ดแล้วเราจะเอาช้อนค่อยๆ แกะเอาแต่ไข่ออกมา ส่วนเปลือกไข่เราจะเก็บเอาไว้สำหรับใส่เครื่องไข่ต้มทรงเครื่อง
  3. หลังจากแกะเปลือกเสร็จเรียบร้อยแล้ว เรานำไข่มาบดรวมกันให้สังเกตุว่าเมื่อไข่แดงกับไข่ขาวเริ่มแยกตัวกันแล้วก็ใส่เนื้อหมูไปเลย แล้วก็นำผักที่เราหั่นไว้เมื่อสักครู่มาใส่ลงไป
  4. จากนั้นปรุงรสตามใจชอบด้วยพริกไทย เกลือเล็กน้อย น้ำตาลทราย และน้ำมันหอย แล้วก็เข้าคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน พอคลุกเคล้าเข้ากันดีแล้วเราจะหมักไว้ประมาณ 10 นาที
  5. หลังจากหมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ก็นำส่วนผสมไข่ต้มทรงเครื่องใส่ในเปลือกไข่ต้ม จากนั้นนำเข้าไมโครเวฟ ประมาณ 5-10 นาทีให้สุกระดับนึงก่อนแล้วเดี๋ยวเราเอาไปทอดกันครับ
  6. หลังเอาออกจากไมโครเวฟแล้ว เราก็นำมาทอดโดยนำไปชุบไข่ไก่โดยคลุกให้ไข่นั้นได้เคลือด้วยไข่ให้ทั่วแล้วก็เอาลงทอดที่น้ำมันร้อนพอประมาณ ทอดให้สีเหลืองสวยแล้วขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมันได้เลย
  7. เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ก็นำมาตกแต่งจานด้วยผักที่หาได้ในตู้เย็นไม่ว่าจะเป็นผักกาดแก้วพริกชี้ฟ้าแดงซอยเป็นเส้น ตามด้วยผักชีโรยหน้า

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเมนูไข่ต้มทรงเครื่องที่มีวัตถุดิบน้อยหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป และวิธีทำที่ก็ง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อนเหมาะกับพ่อครัวมือใหม่อย่างเราจริงๆ ครับ

#เมนูอาหารไม่จำเจ#วีธีทำไข่ต้มทรงเครื่อง#เข้าครัวกัน#sou-dai#food.mthai