COVID เราต้องรอด มาหาเมนูง่ายๆกัน

เมนูง่ายๆ ในช่วงที่โควิดกำลังระบาดนี้ เท่าที่ส่องในตู้เย็นแล้วบอกตามตรงว่าคงหนีไม่พ้นเมนูไข่ และ เมนูจำพวกมาม่าปลากระป๋องค่ะ 555 เอาน่า..เดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้แต่บอกตัวเองซ้ำๆแบบนี้ต่อไปค่ะ พอคิดได้แบบนี้แล้วก็ไปเปิดตู้เย็นกันดีกว่าค่ะ แล้วมาเริ่มดูเมนูกันเลยค่ะ

 

  1. ไข่เจียว

เริ่มที่เมนูแรกก็เปิดที่ไข่แล้วค่ะคุณขา 555 เอาน่าอย่างที่บอกเมนูไข่เป็นเมนูที่ทำง่ายและได้คุณค่ามากที่สุด ประหยัดสุด เอ๊ะ..แต่ไข่ไก่ในช่วงนี้ก็แอบขึ้นราคากันอย่างเต็มที่เลยนี่น่า เราอย่าไปซื้อตุนตามความต้องการของพ่อค้า แม่ค้าเลยนะคะ เอาเปรียบกันชัดๆ ถ้าเราไม่ตื่นตูมซื้อ รับรองว่าขายไม่ได้เดี๋ยวราคาก็ลงมาตามเดิมค่ะ เพราะไข่ไก่ไม่ใช่ของที่จะกักตุนไว้ได้นาน เอ้าๆๆๆ นอกเรื่องค่ะ กลับมาที่ไข่เจียวก่อนค่ะ เมนูนี้เป็นเมนูที่ไม่ยากเลยค่ะ ขอแค่มีกระทะ ไข่ และน้ำมันก็ได้กินแล้วค่ะ แต่ถ้าอยากให้ได้คุณค่ามากยิ่งขึ้นก็ควรเพิ่มพวกเนื้อสัตว์ลงไปสักนิดค่ะ ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หมูหรือไก่ อะไรก็ได้ค่ะ ใส่ลงไปตีพร้อมกับไข่แล้วนำไปทอดในกระทะร้อนๆ ก็จะได้กินไข่เจียวที่แสนอร่อยแล้วค่ะ

 

  1. ไข่ตุ๋น

ตามมาด้วยเมนูไข่อีกหนึ่งเมนู นั่นก็คือไข่ตุ๋นค่ะ ตระกูลไข่นี่ดีจริงๆนะคะ ประหยัดอร่อยและมีประโยชน์ ซึ่งไข่ตุ๋นเป็นเมนูที่ทำง่ายมากๆ ไม่ว่าจะใช้ไม่โครเวฟ หม้อนึ่งหรือหม้อหุงข้าว เราก็สามารถทำไข่ตุ๋นกินได้แล้วค่ะ แค่เพียงนำไข่มาตีใส่ถ้วย ผสมน้ำเปล่าหรือนมสดสักเล็กน้อย นำเข้านึ่งในไมโครเวฟ หม้อนึ่ง หรือหม้อหุงข้าวก็อร่อยแล้วค่ะ หรือจะเพิ่มคุณค่า สารอาหารความอร่อยให้มากยิ่งขึ้นก็เพียงแค่ใส่เนื้อสัตว์เข้าไปอีกนิดดดดด ก็อร่อยสุดแสนจะบอกใครเลยค่ะ

 

  1. ไข่ต้ม

ไข่ต้ม เมนูสุดแสนวิเศษอีกหนึ่งเมนูเป็นเมนูที่ทำง่ายมากเพียงแค่มีหม้อใส่น้ำต้มนำไข่ใส่ลงไปก็อร่อยมากมาย กินกับข้าวร้อนๆ คลุกกับซอสแม็กกี้ หรือซีอิ๊วก็อร่อยค่ะ ส่วนความสุกก็ตามใจชอบเลย บางคนก็ชอบกินแบบไข่ยางมะตูม บางคนก็ชอบกินแบบสุก หรืออยากให้อยากให้อร่อยมากยิ่งขึ้นก็เพียงแค่ทำน้ำยำราด อุ้ยยยย…แค่พูดก็น้ำลายสอแล้วค่ะ

  1. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

จริงๆแล้วเราไม่ควรกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรือบางคนก็เรียกติดปากว่ามาม่าเป็นอาหารหลักหรือเป็นเมนูหลักทุกมื้อ ซึ่งนานๆทีก็พอได้ แต่ในช่วงนี้ก็คงต้องยอมๆกันไปล่ะค่ะ เพราะโควิดระบาดเหลือเกิน แต่ถ้าจะให้ดีนะคะหากเราจำเป็นต้องกินมาม่าบ่อยๆ ก็คงต้องเพิ่มคุณค่าด้วยการใส่เนื้อสัตว์และผักเข้าไปด้วยค่ะ นอกจากจะได้ประโยชน์แล้วยังเพิ่มความอร่อยมากยิ่งขึ้นด้วยนะ

 

5.ปลากระป๋อง

อีกหนึ่งทางเลือกในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นปลากระป๋องค่ะ ซึ่งเป็นเมนูที่เก็บไว้ได้นานเป็นเมนูที่เหมาะกับทุกภัยที่เกิดขึ้นเลยนะคะ ซึ่งตอนนี้ปลากระป๋องไม่ได้มีแค่ในซอสมะเขือเทศแล้วนะคะ ปลากระป๋องในสมัยนี้มาพร้อมกับหลายรสชาติ เช่น ในซอสพริก ในน้ำปลาร้า พริกไทยดำ หรือจะเป็นปลาราดพริก โอ้ย..มากมายหลายรสชาติค่ะ รับรองไม่มีเบื่อ