เมนู มาม่า ในวันที่ COVID-19 ระบาด

เมนูที่ 1 ไข่ตุ๋นมาม่าต้มยำ

สำหรับสาวกมาม่าแล้วนั้น คงไม่มีใครไม่รู้จักกับมาม่ารสต้มยำกุ้ง ซึ่งเป็นรสชาติระดับคลาสสิค ที่ต้องบอกตามตรงเลยว่า จริงๆแล้วแค่ใส่น้ำร้อนก็อร่อยมากแล้ว แต่เดี๋ยวสิ…มันยังอร่อยได้มากกว่านี้อีก เพียงแค่มีไข่ไก่ก็เพิ่มเติมความอร่อยจนต้องร้อง ว้าว ว้าว ว้าววววว ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปทำเมนูไข่ตุ๋นมาม่าต้มยำ รับรองว่าฟินที่สุดค่ะ

วัตถุดิบ

  1. มาม่าพร้อมเครื่องปรุง 1 ซอง
  2. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  3. ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด หั่นและซอย
  4. น้ำเปล่า 1 ถ้วย

วิธีทำ

  1. นำมาม่าไปต้มในหม้อประมาณ 2 นาทีจนเส้นสุก จากนั้นรินเอาน้ำออกและพักไว้ หรือจะใช้เป็นไมโครเวฟก็ได้โดยเวฟจนเส้นสุกและรินน้ำแล้วพักไว้เช่นกัน
  2. ตอกไข่ใส่ในชาม เติมน้ำเปล่าที่เตรียมไว้ คนให้เข้ากัน จากนั้นใส่เส้นมาม่าและเครื่องปรุงลงไปคลุกเคล้าจนเข้ากันอีกที
  3. จากนั้นนำไปนึ่งใสซึ้งที่เตรียมเอาไว้จนไข่สุก และตกแต่งด้วยข่า ตะไคร้ ใบมะกรูดที่เตรียมไว้ แต่หากทำด้วยไมโครเวฟก็นำใส่ไมโครเวฟใช้ความร้อน 700 วัตต์ประมาณ 5 นาที จนไข่สุก จากนั้นนำเสิร์ฟพร้อมรับประทานค่ะ

เห็นไหมคะว่าทำง่าย และน่าอร่อยมากด้วย เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน และวัตถุดิบไม่กี่อย่าง ก็สามารถสร้างสรรค์ได้เป็นเมนูมาม่า ในช่วงที่โควิดระบาด จนเราต้องอยู่แต่ในบ้านแล้วล่ะค่ะ

 

เมนูที่ 2 ลาบมาม่า

ลาบเมนูที่ไม่ว่าใครก็ชอบกิน เป็นเมนูทางภาคอีสานที่รสชาติจัดจ้านเหมาะกับวัยรุ่นอย่างเรา 555 กินกับข้าวสวยก็อร่อย กินกับข้าวเหนียวก็อร่อย กินเปล่าๆก็ยังอร่อยค่ะ มาดูวัตถุดิบและวิธีกันดีกว่า รับรองว่าไม่ยากเกินความสามารถอย่างแน่นอน

วัตถุดิบ

  1. มาม่า 1 ซอง
  2. หมูสับ 200 กรัม
  3. ผักชีฝรั่งซอย / ผักชี / ต้นหอม 2 ขีด
  4. หอมแดงหั่นแว่น 3 หัว
  5. ข้าวคั่ว 3 ช้อนโต๊ะ
  6. พริกป่น 1 ช้อนโต๊ะ (ถ้าชอบเผ็ดมากก็เพิ่มตามชอบ)
  7. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
  8. น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. นำมาม่าไปต้มในหม้อประมาณ 2 นาทีจนเส้นสุก จากนั้นรินเอาน้ำออกและพักไว้ หรือจะใช้เป็นไมโครเวฟก็ได้โดยเวฟจนเส้นสุกและรินน้ำแล้วพักไว้เช่นกัน
  2. นำหมูสับใส่ในหม้อและน้ำเล็กน้อย ไฟแรงปานกลาง คนจนหมูสักสุก หรือหากใช้เป็นไม่โครเวฟให้ใช้ไฟแรงสุด โดยนำหมูใส่ในชามและใส่น้ำเล็กน้อย สักประมาณ 2-3 นาที จากนั้นนำออกมาปรุงรสชาติด้วยเครื่องปรุงที่เตรียมไว้ (น้ำปลา น้ำตาล น้ำมะนาว และพริกป่น) เมื่อได้รสชาติที่ต้องการให้ใส่ข้าวคั่วไป และคนจนทุกอย่างเข้ากัน
  3. ใส่หอมแดง ผักชีฝรั่ง ต้นหอม ผักชีลงไปคลุกเคล้า จากนั้นนำมาม่าใส่ลงไปในลำดับสุดท้าย คลุกเคล้าให้ทุกอย่างกัน จากนั้นนำใส่จานพร้อมเสิร์ฟ

เป็นอีกหนึ่งเมนูมาม่าที่น่ากินและทำไม่ยากเลยใช่ไหมคะ และเป็นเมนูที่รสชาติจัดจ้านเหมาะกับสถานการณ์ที่ต้องอยู่แต่ในบ้านมากเลยค่ะ