ข้าวมันไก่ไหหลำ

ข้าวมันไก่ไหหลำเป็นหนึ่งในอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกซึ่งเป็นที่รักของใคร ๆ ก็ลอง มันไม่เผ็ดเกินไปไม่แฟนซีเกินไปชอบอาหารที่สะดวกสบายซึ่งเป็นที่ชื่นชอบในระดับสากล นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในอาหารที่หายากที่สุดในร้านอาหาร แม้ว่าคุณจะอาศัยอยู่ในนิวยอร์คหรือแอลเอ แต่ก็มีเพียงไม่กี่แห่งที่เชี่ยวชาญในการทำข้าวมันไก่ไหหลำที่ดีที่สุด โชคดีที่ข้าวมันไก่ไหหลำเป็นเรื่องง่ายที่จะทำที่บ้าน

 

เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วเป็นอาหารข้างทางข้าวมันไก่ไหหลำทำโดยการทำข้าวและไก่แยกกันจากนั้นจึงเสิร์ฟบนจานพร้อมกับซอสหลายอย่างซุปและแตงกวา มันทำแบบนี้เพราะเมื่อให้บริการลูกค้าหลายร้อยคนการแยกส่วนประกอบและทำอาหารแยกต่างหากหมายความว่าคุณสามารถสร้างรายได้มากขึ้นในครั้งเดียว ที่บ้านแม้ว่าหม้อหนึ่งหม้อรุ่นชามหนึ่งนี้สมเหตุสมผลและมันก็อร่อยพอ ๆ กับรุ่นที่ดีที่สุดที่คุณจะหาได้

วิธีทำข้าวมันไก่ไหหลำ

หัวใจของมันคือข้าวมันไก่ไหหลำเป็นข้าวที่ผัดกับอะโรเมติกและปรุงในน้ำซุปไก่หัวหอมและขิงจากนั้นก็เสิร์ฟพร้อมไก่ตุ๋นและซอสหลากหลายชนิด หากคุณต้องการให้มันถูกวิธีคุณต้องปรุงไก่ก่อนด้วยหัวหอมและขิงจากนั้นใช้น้ำซุปที่ได้จากการทำข้าว

 

แน่นอนว่าทุกคนในครอบครัวปรับแต่งสูตรตามความชอบของตนเองและเราก็ไม่ได้แตกต่างกัน ในทุกปีที่เราทำมันขึ้นมาเคล็ดลับของครอบครัว (ไม่ใช่เรื่องแปลก) คือการผัดข้าวในไขมันไก่เพื่อความดีของไก่และไก่ สิ่งนี้ทำให้ข้าวมันวาวและอุดมสมบูรณ์และต้านทานไม่ได้ เรายังเสิร์ฟน้ำมันหอมหัวใหญ่แทนซอสขิงกระเทียมตามปกติ

 

Bibimbap คืออะไร

Bibimbap เป็นจานข้าวเกาหลีซึ่งเป็นหลักชามข้าวกับผักและเนื้อสัตว์และ gochujang (ซอสพริกหมัก) ทุกสิ่งนั้นถูกนำเสนอในรูปแบบของชามที่สวยงามและผสมจากนั้นผสมที่โต๊ะก่อนรับประทานอาหาร หากสิ่งทั้งหมดนั้นถูกนำเสนอในชามหินร้อนและคุณได้ข้าวที่กรอบด้านล่างนั่นคือ dolsot bibimbap ทั้งสองรุ่นมีความอร่อยอย่างเต็มที่

เรากำลังเรียกวิธีที่เราเสิร์ฟข้าวมันไก่ไหหลำแบบนี้“ bibimbap-style” เพราะมันทำเครื่องหมายทุกอย่างของ bibimbap ที่ดี: ชามข้าวอุ่น ๆ ราดด้วยผักเย็น ๆ ชิ้นเนื้อวัว (ไก่) และราดด้วย ซอสไข่และพริก มันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการกินข้าวมันไก่ไหหลำเพราะการกัดทุกอย่างเป็นการกัดที่สมบูรณ์แบบของข้าวมันไก่ผักและซอส โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณหิวคุณสามารถช้อนในความดีที่เร็วที่สุดโดยไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องใช้หลายอย่าง

เคล็ดลับและกลเม็ดสำหรับข้าวมันไก่ไหหลำ

ทำตามเคล็ดลับเหล่านี้สำหรับข้าวมันไก่ไหหลำที่ดีที่สุดหนึ่งหม้อ:

  1. ซื้อต้นขาไก่บนผิวหนัง
    2. ทอดข้าวด้วยไขมันไก่จนกว่ามันจะโปร่งใสและมีสีทองเล็กน้อย
    3. หุงข้าวและไก่ด้วยน้ำซุปไก่โซเดียมต่ำคุณภาพสูงแทนน้ำเราใช้น้ำซุปไก่สเวนสันเพื่อเพิ่มรสชาติและนำจานทั้งหมดเข้าด้วยกัน!
    4. ไปทำที่บ้านสำหรับซอส แต่อย่าไปบ้าใช้สูตรน้ำมันหอมของเราที่นี่ สำหรับซอสพริกเราชอบที่จะไปกับศรีราชาส่วนเท่า ๆ กัน, น้ำตาลทรายขาว, ซอสมะเขือเทศและขิง ผสมให้เข้ากันแล้วปล่อยทิ้งไว้ 5 นาที หากคุณมีซอสถั่วเหลืองหวานอยู่ในมือนั่นเป็นซอสที่สามที่ยอดเยี่ยม (โดยทั่วไปข้าวมันไก่ไหหลำมักจะเสิร์ฟพร้อมซอส 2-3 ชนิด)

ส่วนผสม

ข้าวมันไก่ไหหลำ

  • น้ำซุปไก่ 1 ถ้วย
  • ขิงสับละเอียด1 ช้อนโต๊ะ
  • 1 กานพลูกระเทียม สับ
  • ข้าวหอมมะลิ1 ถ้วย
  • ไขมันไก่1 ช้อนโต๊ะหรือน้ำมันเป็นกลาง
  • ต้นขาไก่ไร้กระดูก4-6 ที่ไม่มีกระดูก

น้ำมันหัวหอมสีเขียว

  • หัวหอมหั่นบาง ๆ1/2 ถ้วยตวง
  • น้ำมันเป็นกลาง1/4 ถ้วย

เสิร์ฟ

  • เกลือเพื่อลิ้มรส
  • 1 ช้อนโต๊ะแก้ว
  • 1/2 แตงกวาหั่น
  • 1/2 แครอท
  • หั่นเห็ดชิตาเกะ4-6 ชิ้น
  • 2 ไข่แดดออก

คำแนะนำ

  1. ในกระทะทอดขิงและกระเทียมด้วยน้ำมัน 1 ช้อนโต๊ะปรุงอาหารกวนจนหอม ผัดข้าวและทอดเบา ๆ จนมันวาว
  2. เพิ่ม Swanson Chicken Broth จากนั้นวางไก่ให้หงายขึ้นในกระทะนำไปตั้งบนไฟแรงปานกลางและเมื่อมันเริ่มเคี่ยวให้ปิดและเปลี่ยนความร้อนลงไปต่ำ ปรุงอาหารเป็นเวลา 17 นาทีปิดความร้อนและปล่อยให้ส่วนที่เหลือเป็นเวลา 10 นาที
  3. เอาไก่และสับเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ
  4. ทำน้ำมันหัวหอมสีเขียว: วางหัวหอมสีเขียวในชามกันความร้อนลึกและพักไว้ในหม้อขนาดเล็กร้อนน้ำมัน 1/4 ถ้วยบนไฟร้อนปานกลางจนสูงถึง 275 ° F เอาหม้อออกจากเตาและเทหัวหอมสีเขียวอย่างระมัดระวัง – พวกเขาจะทำเสียงดังฉ่าและฟองขึ้น ผัดในเกลือเพื่อลิ้มรส
  5. เมื่อข้าวเสร็จแล้วให้คุ้ยแล้วใส่ลงในชามใส่ไก่น้ำมันหอมหัวใหญ่แตงกวาแครอทเห็ด