สิ้นเดือน ชาบูไหนดี..???

ใกล้จะมาถึงอีกแล้วสำหรับมหกรรมสิ้นเดือน ของพนักงานเงินเดือนทุกคน 555 ซึ่งเป็นเหมือนวาระแห่งชาติในการมีมีทติ้งประจำกันทุกสิ้นเดือน พนักงานเงินเดือนทุกคนต้องมีการวางแผนเพื่อออกไปใช้เงินเดือนที่เพิ่งออกทุกวันที่ 25 หรือที่เพิ่งออกทุกสิ้นเดือน มีการนัดเพื่อนร่วมงานหรือครอบครัวไปกินอาหารเย็นกัน ส่วนมาก็ไม่พ้น ชาบู หมูกระทะ…และในวันนี้เราจะมาแนะนำ และรีวิวร้าชาบูเฟรนไชส์กันแต่ละร้านกันดีกว่า ว่าร้านไหนดีร้านไหนเด็ด ตามที่เค้าว่ากัน มันจริงไหม..???

ร้านที่ 1 ชาบู Shabuku

ร้านชาบู Shabuku เป็นอีกหนึ่งร้านชาบูที่มีสาขามากมายทั่วประเทศ และส่วนมากจะตั้งอยู่ตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังทั้งหลาย โดยที่จะเป็นชาบูแบบบุฟเฟ่ต์ โดยที่ราคาบุฟเฟ่ต์จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 ราคาดังนี้

  • ราคา 389 บาท/คน (มีเวลาทาน 1.30 ชม.) จะเป็นบุฟเฟต์พื้นฐาน เป็นวัตถุดิบทั่วไป เช่น หมูสไลด์, หมูสามชั้น วัตถุดิบจะเน้นไปทางเนื้อหมูและไก่ และชุดพื้นฐานทั่วไป มีผัก มีของทางเล่น แต่ราคานี้จะไม่ได้รวมน้ำ ถ้าจะรีฟิวน้ำเพิ่มอีกท่านละ 39 บาท
  • ราคา 489 บาท/คน (มีเวลาทาน 1.30 ชม.) จะเป็นบุฟเฟ่ต์ที่เพิ่มเป็นพวกเนื้อวัวเข้ามา นอกจากนี้ก็จะมีพวกกุ้ง, ปลากหมึก, เซลม่อน อาหารทะเลอื่นๆ ราคานี้รวมน้ำดื่มรีฟิว
  • ราคา 789 บาท/คน (มีเวลาทาน 2.00ชม.) ราคานี้สิ่งที่เพิ่มเข้ามาเป็นพิเศษก็คือ หมูคุโรบุตะ และเนื้อวากิว นอกจากนี้ยังมีน้ำซุปชนิดพิเศษให้เลือกอีกด้วย

เพราะฉะนั้นราคาที่คุ้มที่สุดน่าจะเป็น 489 บาท/คน เพราะได้ทานทั้งชุดทะเลและยังมีเซลม่อนมาเพิ่ม รวมถึงน้ำรีฟิวอีกด้วย

 

ร้านที่ 2 ชาบูอู๊ดเป็นต่อ

ร้านชาบูอู๊ดเป็นต่อ เป็นร้านชาบูที่จะมีสาขาทั่วไปตามพื้นที่หรือแหล่งชุมชน ไม่ได้ตั้งอยู่ตามห้างสรรพสินค้าเหมือนชาบูหลายๆเจ้า โดยที่ราคาบุฟเฟ่ต์จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 ราคาดังนี้

  • ราคา 269 บาท/คน จะเป็นบุฟเฟต์พื้นฐาน เป็นวัตถุดิบทั่วไป เช่น หมูสไลด์, หมูสามชั้น วัตถุดิบจะเน้นไปทางเนื้อหมูและไก่ และชุดพื้นฐานทั่วไป มีผัก มีของทางเล่น ราคานี้รวมน้ำรีฟิว
  • ราคา 299 บาท/คน จะเป็นบุฟเฟ่ต์ที่เพิ่มเป็นพวกเนื้อวัวเข้ามา นอกจากนี้ก็จะมีชีสและหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ที่เพิ่มเข้ามา
  • ราคา 399 บาท/คน ราคานี้สิ่งที่เพิ่มเข้ามาเป็นพิเศษก็คือ กุ้งแม่น้ำ เนื้อริบอาย ใบพายวากิว สันคอออสเตรเลีย

โดยที่น้ำซุปจะมีให้เลือกมากถึง 5 แบบมีทั้งซุปน้ำดำ ซุปต้มยำข้น ซุปน้ำใส ซุปต้มยำน้ำใส และซุปหม่าล่า

 

ร้านที่ 3 ชาบูอินดี้

ร้านชาบู Shabuku เป็นร้านชาบูที่มีสาขามากมายทั่วประเทศ ส่วนมากจะตั้งอยู่ตามพื้นที่ชุมชนที่มีคนมากๆมาย หรือตามใจกลางย่านการค้า โดยที่จะเป็นชาบูแบบบุฟเฟ่ต์ โดยที่ราคาบุฟเฟ่ต์จะมีให้เลือกเพียงแบบเดียวคือ

  • ราคา 259 บาท/คน โดยหากจะรีฟิวน้ำก็จะต้องเพิ่มเงินอีก 35 บาท/คน โดยที่ในเมนูที่เราสามารถสั่งมาทานได้ก็จะเป็นเมนูพื้นฐานทั่วไป หมูสไลด์, หมูสามชั้น วัตถุดิบจะเน้นไปทางเนื้อหมูและไก่ และชุดพื้นฐานทั่วไป มีผัก มีของทางเล่น ซึ่งหากอยากทานเมนูจำพวกทะเล และเนื้อ ต้องสั่งเพิ่มซึ่งจะเป็นจาน มีราคาตั้งแต่ 29-59 บาทแล้วแต่เมนูที่เราจะสั่ง

นี่เป็นเพียงร้านชาบูที่เรานำมาแนะนำ จริงๆแล้วยังมีร้านชาบูอีกมากมายใกล้ๆบ้านของแต่ละคน ดังนั้นเงินเดือนออกก็วางแผนการกินดีๆละกันนะคะ